รู้จักกับประเภทของร้านทอง สังขะและคุณสมบัติของแต่ละประเภท

ทองแดง (Gold) ลักษณะทองแดง มีสีเหลือง-ส้มนวล คุณสมบัติ ร้านทอง สังขะทองแดงมีความนิยมในเครื่องประดับและตกแต่ง, มีความนุ่ม, ต้องระมัดระวังการใช้งานในสภาพที่มีการสัมผัสกับสารเคมี ทองแท่ง (Gold Bars) หรือ ทองเมื่อย (Gold Bullion) ลักษณะทองแท่ง ร้านทอง สังขะมีลักษณะที่หล่อเป็นแท่งหรือรูปทรงพิเศษ คุณสมบัติ ทองแท่งมีมูลค่าสูง, ใช้เป็นเงินสดหรือการลงทุน, มีความบริสุทธิ์สูง

ทองแผ่น (Gold Coins) ลักษณะทองแผ่น ร้านทอง สังขะเหรียญทองที่หล่อเป็นรูปทรงแผ่น คุณสมบัติ ใช้เป็นเงินสด, มีความนิยมในการสะสม, สมบูรณ์แบบ, มูลค่าสูง ทองแม่เหล็ก (White Gold) ลักษณะทองแม่เหล็ก มีสีขาวเทา คุณสมบัติ ร้านทอง สังขะผสมทองและโรดิเอมเพื่อให้ได้สีขาว, ใช้ในเครื่องประดับ, ต้องระมัดระวังการบำรุงรักษา

ทองสีแดง (Rose Gold) ลักษณะทองสีแดง มีสีแดงนวลหรือชมพู คุณสมบัติ ผสมทองและทองแดง, ให้ลุคที่อบอุ่นและหวาน ทองคำ (Pure Gold) ลักษณะทองคำ มีสีเหลืองสด คุณสมบัติ มีความบริสุทธิ์สูงที่สุด, ไม่มีร่องรอย, ใช้ในงานประดับและวัฒนธรรมทางศาสนา

ทองดีโอ (Gold-filled) หรือ ทองพลอย (Gold-plated) ลักษณะทองดีโอ ผิวนอกเป็นทอง, มีแก้วหรือโลหะอื่นๆ ภายใน คุณสมบัติ ร้านทอง สังขะราคาถูกกว่าทองแท้, ผิวสวยงาม, ต้องระมัดระวังในการใช้งาน ทองคำโครม (Gold Vermeil) ลักษณะทองคำโครม รูปทรงและราคาทองแท้, มีชั้นครอบทองบางๆ คุณสมบัติ ผสมโลหะทองแท้กับชั้นครอบ, ร้านทอง สังขะให้ลุคทองแท้แต่ราคาเบา การเลือกประเภททองขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การใช้งาน, งบประมาณ, และความชอบส่วนตัวของแต่ละบุคคล

This entry was posted in ร้านทอง สังขะ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.