จิตวิทยาแห่งแรงบันดาลใจสิ่งของที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ

เหตุใดแรงบันดาลใจจึงเป็นกระบวนการสร้างสรรค์และขึ้นอยู่กับการวางแนวจิตเรารู้ดีว่าแรงบันดาลใจเป็นหัวใจสำคัญของความพยายามในการสร้างสรรค์ เมื่อคุณสร้างงานศิลปะหรือกวีนิพนธ์หรือสร้างทฤษฎีใหม่ ๆ ทางวิทยาศาสตร์คุณต้องมีแรงบันดาลใจ แม้แต่กิจกรรมสร้างสรรค์ง่ายๆเช่นการทำอาหารหรือการทำสิ่งที่รักก็ต้องการแรงบันดาลใจในระดับหนึ่ง แรงบันดาลใจเป็นแรงผลักดันที่สร้างสรรค์และบางครั้งอาจขึ้น

อยู่กับปัจจัยภายนอกเช่นบุคคลหรือหนังสือหรือภาพยนตร์หรือแม้แต่รูปแบบที่เรียบง่ายในก้อนเมฆอะไรก็ได้จริงๆแรงบันดาลใจยังสามารถเกิดขึ้นภายในและขึ้นอยู่กับความคิดของเราเองและสิ่งที่เราดึงออกมาจากจิตใจของเรา เป็นกระบวนการทางจิตที่กระตือรือร้นมากเพราะเราได้รับแรงบันดาลใจก็ต่อเมื่อเราเปิดรับวัตถุหรือสิ่งของที่สร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งหมายความว่าการเปิดรับภายในของเรามีความสำคัญมาก

หากคุณต้องหาแรงบันดาลใจและยังคงมีความคิดสร้างสรรค์มากเกินไป

ในการค้นหาแรงบันดาลใจเราต้องเปิดกว้างและเปิดใจ จิตใจของเราจะต้องเป็นเหมือนแม่พิมพ์ที่นุ่มนวลซึ่งสามารถสร้างความประทับใจได้อย่างง่ายดาย เป็นเรื่องยากที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้มีจิตใจที่แข็งกระด้างดังนั้นความยืดหยุ่นทางจิตใจจึงเป็นสิ่งสำคัญหากคุณต้องหาแรงบันดาลใจและยังคงมีความคิดสร้างสรรค์มากเกินไปเมื่อคุณแสวงหาแรงบันดาลใจอย่างจริงจังคุณจะพบมัน เกือบจะเหมือนกับการแสวงหาความจริงเกี่ยวกับชีวิตและความเป็นจริง ศิลปินหรือช่างภาพได้รับแรงบันดาลใจจากพระอาทิตย์ตกหรือร่างกายมนุษย์ที่เปลือยเปล่า

เพราะเธอต้องการและใช้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานศิลปะของเธออย่างกระตือรือร้น ดังนั้นวัตถุจึงสามารถอยู่ที่นั่นได้ แต่เป็นเพียงผู้สร้างที่เปลี่ยนวัตถุให้เป็นแรงบันดาลใจ ดังนั้นแรงบันดาลใจจึงเป็นกระบวนการสร้างสรรค์เพราะจิตใจของเราเปลี่ยนวัตถุง่ายๆให้เป็นแรงบันดาลใจแรงบันดาลใจอาจได้มาจากกระบวนการทางจิตภายในเช่นความคิดความฝันหรือความคิดที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน จู่ๆคุณก็จินตนาการหรือฝันถึงรถยนต์หรือภาพวาดหรือดอกไม้ชนิดหนึ่งที่ไม่มีอยู่จริงดาวเคราะห์ดวงใหม่ที่มีท้องฟ้าสีเหลืองหรือผู้คนที่มีดวงตาสีแดง

การยอมรับว่าสถานการณ์และความชอบส่วนตัวของเราประสบการณ์ในวัยเด็ก

อย่างไรก็ตามจินตนาการของเราจะมีขีด จำกัด ตามขีด จำกัด ของประสาทสัมผัสของเราดังนั้นระดับแรงบันดาลใจของเราจะได้รับผลกระทบอะไรเป็นแรงบันดาลใจให้เราและเพราะเหตุใด ทำไมวัตถุบางอย่างจึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนแตกต่างกันออกไปเนื่องจากบางคนจะมองข้ามวัตถุในขณะที่บางคนจะสังเกตเห็นวัตถุเดียวกันและกลายเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างบางสิ่ง แม้ว่าเราจะต้องการการศึกษาเชิงประจักษ์ในพื้นที่เหล่านี้ แต่โดยทั่วไปนักจิตวิทยา

ได้รับการยอมรับว่าสถานการณ์และความชอบส่วนตัวของเราประสบการณ์ในวัยเด็กของเราและรสนิยมทัศนคติทัศนคติบุคลิกภาพของเราจะมีบทบาทในสิ่งที่เราคิดว่าน่าสนใจหรือสร้างแรงบันดาลใจ คือ ระดับความรู้และความเข้าใจของเรายังชี้แนะขอบเขตที่เราได้รับแรงบันดาลใจจากวัตถุภายนอก แรงกระเพื่อมในสระน้ำสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ศิลปินคนหนึ่งวาดภาพได้ แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อบุคคลที่จดจ่อกับการจับปลามากเกินไป

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.