การตรวจสอบกรดกรดไหลย้อน

กรดไหลย้อน ถ้าคุณเคยพยายามที่จะนอนในเวลากลางคืน แต่ไม่สามารถนอนหลับได้เนื่องจากมีอาการไหม้ที่หน้าอกหรือลำคอคุณอาจเคยมีอาการกรดไหลย้อน กรดไหลย้อนมักเกิดขึ้นเมื่อกล้ามเนื้อหูรูดส่วนล่างของหลอดอาหารไม่ปิดอย่างถูกต้องและเนื้อหาของกระเพาะอาหารกลับเข้าสู่หลอดอาหาร นี่คือสิ่งที่เรียกว่า reflux

อาการของกรดไหลย้อน

กรดไหลย้อนมักจะรู้สึกเหมือนมีอาการเจ็บตัวที่หน้าอกซึ่งสามารถเคลื่อนขึ้นไปที่ลำคอได้ มันมักจะรู้สึกราวกับว่าอาหารกำลังกลับเข้ามาในปากและออกจากรสเปรี้ยว กรดไหลย้อนมักจะแย่ลงหลังจากรับประทานอาหารและอาจเลวร้ายยิ่งกว่าเมื่อนอนลง

ประมาณ 25 ล้านผู้ใหญ่ต้องทนกรด reflux ทุกวัน อิจฉาริษยากว่า 60 ล้านคนอย่างน้อยเดือนละครั้ง การรักษากรดไหลย้อนสามารถช่วยในการรักษาสภาพได้ แต่การรักษากรดไหลย้อนไม่ได้เกิดขึ้นเท่ากัน การค้นหาการรักษาด้วยกรดไหลย้อนที่ทำงานได้อาจยุ่งยากและการตัดสินใจในการรักษาควรปรึกษาแพทย์ของคุณ บ่อยครั้งที่การรักษาจะขึ้นอยู่กับความรุนแรงและความถี่ของอาการ

ยารักษากรดไหลย้อน

ยาทั่วไปในการรักษากรดไหลย้อน ยาที่ง่ายที่สุดสำหรับการรักษากรดไหลย้อนคือยาลดกรดซึ่งสามารถซื้อได้จากเคาน์เตอร์ ยาลดกรดมักเป็นยาตัวแรกที่แนะนำสำหรับการรักษากรดไหลย้อน ยาลดกรดลดกรดในกระเพาะอาหารทำให้กรดไหลย้อนไม่มีกรดในการเผาผลาญ ข้อเสียเปรียบหลักของยาลดกรดในการรักษากรดไหลย้อนคือพวกเขาว่างเปล่าได้อย่างรวดเร็วจากกระเพาะอาหารและผลตอบแทนของกรด ยาลดกรดที่ใช้กันทั่วไปสำหรับการรักษากรดไหลย้อน ได้แก่ Tums, Rolaids, Maalox, Mylanta, Alka-Seltzer และ Milk of Magnesium

สารฟองเป็นอีกกรด reflux รักษาพร้อมเป็น Gaviscon นี้ทำงานโดยครอบคลุมเนื้อหาในกระเพาะอาหารด้วยโฟมเพื่อป้องกัน reflux สารฟองคือการรักษากรดไหลย้อนซึ่งมักใช้ควบคู่กับวิธีการรักษาแบบอื่นเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ฮีสตามีนคู่อริที่เรียกว่า H2 Blockers ช่วยหยุดการผลิตกรด การรักษากรดไหลย้อนนี้ช่วยป้องกันฮีสตามีนจากการกระตุ้นเซลล์ที่ให้กรด ตัวรับที่พวกเขาบล็อกเป็นที่รู้จักกันเป็นตัวรับฮีสตามีชนิดที่สอง ควรใช้ยาปฏิชีวนะ H2 เป็นเวลาสามสิบนาทีก่อนรับประทานอาหารเพื่อรักษากรดไหลย้อนที่มีประสิทธิภาพ H2 blockers ช่วยบรรเทาอาการกรดไหลย้อน แต่ไม่สามารถรักษาอาการอักเสบของหลอดอาหารที่มักเกิดกับกรดไหลย้อนได้ ยาปิดกั้น H2 สามารถใช้ได้ทั้งตามใบสั่งแพทย์และที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ ยาที่จำหน่ายตามเคาน์เตอร์มีปริมาณยาที่ต่ำกว่ายาที่จำหน่ายได้ ชื่อแบรนด์ทั่วไปสำหรับ H2 blockers คือ Tagamet, Zantac, Axid และ Pepcid

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.