การบำรุงรักษาลิฟท์โดยสาร

ลิฟท์โดยสาร ในตลาดทุกวันนี้ทุกคนกำลังมองหาวิธีลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาลิฟต์และผู้จัดการอาคารทุกคนจะบอกคุณว่าการซ่อมลิฟต์นั้นมีค่าใช้จ่ายสูงมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องมีการทำงานล่วงเวลา จุดประสงค์ของบทความนี้คือเพื่อแสดงให้คุณเห็นสิ่งต่าง ๆ ที่จะมองหาเมื่อต้องจัดการกับการปิดลิฟต์เพื่อลดการหยุดทำงานและการซ่อมแซมที่มีค่าใช้จ่ายสูง การปิดลิฟต์ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับประตู ด้วยเหตุผลที่ชัดเจนลิฟต์ถูกออกแบบมาไม่ให้ทำงานเมื่อเปิดประตู ประตูจะต้องปิดอย่างสมบูรณ์และล็อคก่อนที่ลิฟต์จะเคลื่อนไปยังอีกชั้นหนึ่ง หากประตูไม่ล็อคลิฟต์จะไม่ทำงาน ปัญหาเกี่ยวกับประตูบางอย่างอาจเป็นดังนี้ 1.ลิฟต์ยังคงเปิดและปิดประตูต่อไป แต่จะไม่ออกจากพื้นเพื่อรับสาย 2.ลิฟต์จะไม่ปิดประตูเลย 3.ลิฟต์เริ่มปิดประตู แต่จะไม่ปิดสนิท 4.ประตูลิฟต์ดูเหมือนจะปิด แต่ลิฟต์จะไม่เคลื่อนที่ 5.การใช้ทักษะการสังเกตเบื้องต้นบางอย่างปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโทรติดต่อผู้ให้บริการลิฟต์ของคุณ

วิธีแก้ปัญหาที่ง่ายและปลอดภัยสำหรับปัญหาที่เกิดกับลิฟท์โดยสาร

ตรวจสอบถังขยะหรือเศษขยะที่ด้านล่างของประตูในธรณีประตูประตู ธรณีประตูประตูนำทางด้านล่างของประตูเพื่อป้องกันไม่ให้มันถูกผลักเข้าไปในเพลาลิฟต์ เส้นบอกแนวพอดีภายในร่องในธรณีประตู การกวาดล้างในร่องเหล่านี้เป็นเพียงเล็กน้อยและใช้เวลาน้อยมากในการติดขัดประตูเพื่อที่จะไม่ปิดอย่างถูกต้อง ฉันพบทุกสิ่งตั้งแต่เปลี่ยนกระเป๋าฝาขวดกระดาษหรือแม้แต่สกรูขนาดเล็กที่ติดอยู่ในธรณีประตูประตู หากประตูลิฟต์ไม่ปิดสนิทลิฟต์จะไม่ทำงาน

ตรวจสอบอุปกรณ์เปิดประตู ลิฟต์ทุกตัวมีอุปกรณ์ที่ตรวจพบว่าวัตถุอยู่ในประตูเพื่อป้องกันไม่ให้ประตูปิดกับผู้โดยสาร บางส่วนเป็นแบบเครื่องจักรกลบางชนิดเป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์พร้อมลำแสงอินฟราเรดและบางชนิดมีทั้งสองอย่างรวมกัน เครื่องตรวจจับประตูเครื่องจักรกลสามารถติดอยู่ในตำแหน่งหดได้ทำให้ลิฟต์เชื่อว่ามีบางคนหรือบางสิ่งกีดขวางประตู เลนส์ตรวจจับอินฟราเรดจะสกปรกไม่อนุญาตให้หน่วยรับเห็นลำแสงอินฟราเรด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเลนส์ของเครื่องตรวจจับนั้นสะอาดและปราศจากสิ่งสกปรก ทั้งสองอย่างนี้จะทำให้ประตูไม่ปิดหรือส่งเสียงเตือนและปิดด้วยความเร็วที่ลดลงทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อ จำกัด ของรหัสในพื้นที่ของคุณ

ตรวจสอบปุ่มกดค้าง หลายครั้งที่ประตูลิฟต์ไม่ใช่ปัญหาเลย หากปุ่มกดบนรถหรือในห้องโถงติดอยู่ลิฟต์จะยังคงอยู่บนชั้นนั้นโดยที่ประตูเปิดอยู่ ตัวอย่างเช่นหากปุ่มเปิดประตูค้างลิฟต์จะเปิดประตูค้างไว้ หากปุ่มชั้น 2 ติดอยู่ลิฟต์จะไปที่ชั้น 2 และอยู่ที่นั่นโดยที่ประตูเปิดอยู่ หลายครั้งที่คุณจะได้รับปุ่ม unstuck เพียงแค่กดปุ่มไม่กี่ครั้ง นี่เป็นเพียงการแก้ไขชั่วคราว หากสิ่งนี้เกิดขึ้นปุ่มมักจะต้องการเปลี่ยนและควรเรียกช่าง

สถานการณ์ส่วนใหญ่ที่กล่าวถึงข้างต้นเป็นการโทรที่เรียกเก็บเงิน ได้ซึ่งไม่ รวมอยู่ในสัญญา การบำรุงรักษาลิฟต์ การทำสิ่งง่าย ๆ เหล่านี้จะช่วยให้ผู้จัดการอาคารลดการซ่อมแซมที่เรียกเก็บเงินได้รวมทั้งลดเวลาในการลิฟต์ อย่าลืมพยายามเข้าถึงด้านบนของลิฟต์หรือเปิดประตูลิฟต์ด้วยตนเอง ต้องมีการฝึกอบรมที่เหมาะสม ลิฟท์โดยสารเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องกล ควรใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่งเมื่อต้องรับมือกับอุปกรณ์ดังกล่าว

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://swordthailand.com/

This entry was posted in บริการ, ลิฟท์โดยสาร. Bookmark the permalink.

Comments are closed.