ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่

โดยทั่วไปแล้วจะ บ่งบอกถึงวิถีการดำเนินชีวิตของบุคคล ตามพฤติกรรมต่างๆ พฤติกรรมในการเข้าสังคม ในการบริโภค ในการหาความบันเทิง การพักผ่อนหย่อนใจใช้เวลาว่าง และการแต่งตัว ทัศนคติ ค่านิยม และ มุมมอง ของแต่ละบุคคล ล้วนเป็นส่วนประกอบของรูปแบบการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะ กิน เที่ยว งานอดิเรก กิจกรรม บันเทิง และอื่นๆ ซึ่งปัจจัยในชีวิตที่เราต่างให้ความสำคัญไม่เท่ากัน แต่สำหรับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมือง ต้นทุนสำคัญสำหรับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันที่ต้องมีชีวิตที่เร่งรีบหรือแข่งขันกับตัวเองและเวลาอยู่เสมอ จึงอาจเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้พื้นที่การใช้ชีวิตในอุดมคติแห่งความเป็นจริงของคนเมืองนั้นถูกลดทอนให้น้อยลงไป

ในปัจจุบันการดำเนินชีวิตมักถูกจำกัดด้วยเงื่อนไขต่างๆ โดยไม่อาจหลีกเลี่ยง ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เกิดเป็นคอนเซปต์การใช้ชีวิตสำหรับคนรุ่นใหม่ขึ้นหรือที่เรียกว่า Gen C (The C Generation)เป็นการใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาดในแบบฉบับคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะฉลาดคิด ฉลาดบริหารเงิน ปัจจุบัน Creative มีชีวิตอย่างมีสไตล์ ด้วยรายละเอียดที่สร้างสรรค์ กับการใส่ใจในรายละเอียดของงานออกแบบเพื่อการอยู่อาศัย ความสมดุลแห่งชีวิตการทำงาน ช่วยปรับสภาพร่างกายและจิตใจให้ผ่อนคลายและพร้อมต่อการทำงาน จัดสรรเวลาชีวิตได้ด้วยตัวเองสามารถมีเวลาหรือสร้างสรรค์จินตนาการใหม่ๆ ให้มากขึ้น โดยสามารถเชื่อมต่อกับผู้คนและสังคมได้เสมอ

นอกจากนี้ยังมีไลฟ์สไตล์ในการดูแลสุขภาพที่ดีในการดำเนินชีวิต
1.ออกกำลังกายอยู่เสมอ จะ ช่วยให้มีสุขภาพที่แข็งแรง โดยหาเวลาว่างออกกำลังกายวันละ 30 นาที อาจจะออกสัปดาห์ละ 3 ครั้ง เพื่อทำให้สมองปลอดโปร่ง
2.ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ผักผลไม้ และการดื่มน้ำ เพราะช่วยในการบำรุงฟื้นฟูร่างกายให้สมดุลได้อย่างเต็มที่
3.การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะช่วยให้มีสุขภาพดีทั้งกายและใจ ทำให้อารมณ์สดใส ผิวพรรณเต่งตึงอ่อนเยาว์
4.การสูบบุหรี่มีผลต่อการเป็นโรคหัวใจ โรคระบบทางเดินหายใจ และมะเร็ง

This entry was posted in แหล่งข้อมูลธุรกิจ and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.