ไลฟ์สไตล์กับการคิดบวกเพื่อปรับเปลี่ยนทัศนะชีวิตให้สมบูรณ์

ความคิดเป็นการสร้างการกระทำที่สามารถยึดโยงสมองและหัวใจ ไปสู่เรื่องราวดี ๆ เพิ่มความใหม่ให้ชีวิตที่ ก่อให้เกิดความสุขในการใช้ชีวิตไปพร้อม ๆ กัน ทั้งนี้คนที่มีทัศนคติเชิงบวกมาก ๆ จะเป็นคนที่สามารถดูแลตัวเองได้ดี การฝึกตัวเองให้คิดบวกก่อนคิดลบ จึงเป็นเกราะป้องกันไม่ให้ทำร้ายผู้อื่นทั้งต่อหน้าและลับหลัง ทั้งกายวาจาและใจ

จากความเจริญทางด้านวัตถุและเทคโนโลยี ในปัจจุบันนี้ เหมือนเราจะใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นในสังคมยุคใหม่ แต่เมื่อมองลึกลงไปแล้วการดูแลจิตใจให้อยู่รอดปลอดภัย กลับเป็นเรื่องยาก ดังนั้นการเปลี่ยนมาคิดบวก จึงเป็นการยกปัญหาเท่าภูเขาถ้าไม่คิดจะเปลี่ยน จะไม่มีวันเปลี่ยน เพราะความคิดสร้างการกระทำ ถ้าเราคิดเหมือนเดิมจะทำเหมือนเดิม แต่ถ้าคิดใหม่จะทำใหม่ ถ้าเราเปลี่ยนความคิด การกระทำเปลี่ยนผลลัพธ์เปลี่ยน ได้สิ่งใหม่ดังนั้น วิธีการสร้างความคิดบวกแบบง่ายๆ ก็คือ เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการคิดดี มองทุกคนในแง่ดี พูดแต่สิ่งดีๆ มองว่าทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปได้เสมอ ในปัจจุบันการมี ชีวิตคิดบวกนั้นกำลังเป็นที่แพร่หลายในสังคม ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่คนเราในสมัยนี้ใช้ชีวิตกันอย่างค่อนข้างเคร่งเครียดดังนั้นการที่เราจะมองปัญหาในอีกด้านเพื่อให้รู้สึกดีขึ้นก็นับเป็นเรื่องที่ดี

ฉะนั้นการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีจึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาทักษะทางอารมณ์สามารถสอน เรียนรู้ฝึกฝน และเปลี่ยนแปลงได้ โดยการเข้าใจที่ถูกต้องยอมรัยสภาพความเป็นจริงและการเปลี่ยนแปลง กล้าเผชิญกับสถานการณ์จริงที่ท้าทายกับการฝึกคิด ความรู้สึก ก็จะทำให้ตนเองได้เรียนรู้และพัฒนาให้มีความฉลาดทางอารมณ์มีความเขาใจอารมณ์ของตนเองอารมณ์ของผู้อื่น และ มีสติในการควบคุม อารมณ์ไม่ให้เกิดความขัดแย้งกับตนเอง และผู้อื่นก็จะทำให้เกิดผลดีต่อตนเอง ทำให้สัมพันธภาพระหว่างตนเองกบผู้อื่นเป็นไปอยางราบรื่นได้อีกด้วย

จะเห็นได้ว่าการคิดบวกนั้นจะช่วยให้ชีวิตของตนเองมีความสุขขึ้นรวมทั้งคนรอบข้าง ดังนั้นสิ่งที่สำคัญอย่าขาดความยั้งคิดไตร่ตรองขาดสติ ก็จะสามารถช่วยให้ตนเองคนรอบข้างได้ อย่างปกติสุข

This entry was posted in แหล่งข้อมูลธุรกิจ and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.