อาการของโรคกรดไหลย้อนและตัวเลือกการรักษากรดไหลย้อน

กรดไหลย้อนคือการไหลย้อนกลับของเนื้อหาที่เป็นกรดของกระเพาะอาหารลงในหลอดอาหารหรือท่ออาหาร อาการกรดไหลย้อนอาจทำให้เกิดการระคายเคืองมากและมักจะสับสนว่าเป็นโรคหัวใจ รักษากรดไหลย้อนถ้าปล่อยทิ้งไว้ไม่ได้รักษาอาจทำให้หลอดอาหารเสียหายร้ายแรงและอาจถึงแก่ชีวิตได้ พวกเขาสามารถนำไปสู่การพัฒนาของแผลและแม้กระทั่งมะเร็งของหลอดอาหาร ดังนั้นหนึ่งต้องปรึกษาแพทย์หรือแพทย์ประจำครอบครัวของเขาสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการกรดไหลย้อนและตัวเลือกการรักษา

ตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้อาการของรักษากรดไหลย้อน

บางอย่างก็คล้ายคลึงกันกับโรคหัวใจวายซึ่งมันสามารถสร้างความตื่นตระหนกในคนได้ ความถี่ของกรดไหลย้อนอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล แม้แต่อาการอาจมีตั้งแต่อ่อนถึงรุนแรง อาการที่พบบ่อยที่สุดที่เป็นสัญญาณของโรคกรดไหลย้อนคืออาการเสียดท้อง รักษากรดไหลย้อนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับหัวใจของบุคคล ในความเป็นจริงมันเป็นความรู้สึกแสบร้อนที่เกิดขึ้นในท่ออาหารและบริเวณหน้าอก อิจฉาริษยาอาจจะอึดอัดอย่างมากและมักจะมาพร้อมกับการสำรอกอาหารที่ไม่ได้ย่อยในบริเวณปากทำให้มีรสเปรี้ยว อิจฉาริษยาสามารถเลวลงเมื่อคนหนึ่งนอนลง

อิจฉาริษยายังกลืนกล่องเสียงหรือบริเวณลำคอและบุคคลที่สามารถพัฒนาไออย่างรุนแรงและคอแหบแห้ง บางครั้งอาการไอเริ่มแย่จนทำให้นอนไม่หลับ รักษากรดไหลย้อนในที่สุดสามารถเปลี่ยนเป็นสภาพหืด นอกจากนี้อาจมีปัญหาในการกลืน อาการเจ็บหน้าอกยังพบได้บ่อยมากในกรณีที่กรดไหลย้อน บางครั้งอาการเจ็บหน้าอกจะทำให้บุคคลนั้นหวาดกลัวหัวใจวาย วิธีที่ง่ายในการแยกความแตกต่างคืออาการเจ็บหน้าอกกรดไหลย้อนจะลดลงหรือหายไปหลังจากทานยาลดกรด ในกรณีที่หัวใจวายมีหน้าอกหนักซึ่งดูเหมือนจะไม่ทรุดหนัก

สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องทำในกรณีที่การโจมตีของกรดไหลย้อนคือ

การสงบสติอารมณ์และมองย้อนกลับไปถึงคุณภาพชีวิตที่เป็นผู้นำ การรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการรวมถึงผักและผลไม้ให้เพียงพอรวมถึงการใช้ชีวิตที่คึกคักกับการออกกำลังกายตอนเช้าหรือแม้แต่การเดินสามารถลดปัญหาของอาการเสียดท้อง นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตแล้วเราจะต้องได้รับการวินิจฉัยอย่างละเอียดจากแพทย์เพื่อที่จะแยกแยะความผิดปกติอื่น ๆ ในการทำงานของร่างกาย จะแยกแยะความเป็นไปได้ของปัญหาหัวใจ ผู้หญิงสามารถเผชิญปัญหากรดไหลย้อนในระหว่างตั้งครรภ์ ในทำนองเดียวกันการขู่ว่าจะมีไส้เลื่อน ก็สามารถตัดออกได้

ยารักษาโรคกรดไหลย้อนให้หายขาด การรักษาด้วยกรดไหลย้อนนั้นมีสองวิธี โดยปกติแล้วสำหรับปัญหากรดไหลย้อนแพทย์แนะนำยาและยาที่มีการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต ในกรณีที่สิ่งเหล่านี้ไม่สามารถบรรเทาได้อย่างเพียงพอและอาการเกิดขึ้นอีกหลังจากหยุดยา ในกรณีที่หายากมากแพทย์อาจแนะนำให้ทำการผ่าตัดเพื่อแก้ไขวาล์วกล้ามเนื้อหูรูดของหลอดอาหารส่วนล่างที่หย่อนลง การผ่าตัดถือเป็นตัวเลือกสุดท้ายเมื่อยายึดเพื่อให้ความสะดวกสบายใด ๆ

This entry was posted in สินค้า, สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.