Ford Mustang Shelby Cobra GT500

ผลิตโดยพร้อมเพรียงกันโดยทั้ง Carrol Shelby และทีม SVT (สิ่งที่ SVT ต้องทำคืออะไร?) รถคันนี้น่าจะผลักดันมัสแตงซึ่งเป็นที่นิยมอย่างบ้าคลั่งไปแล้ว

Hau Thai-Tang หัวหน้าแผนก SVT Ford Mustang  พร้อมกับ Carrol Shelby ได้บรรจุ DOHC ขนาด 5.4 ลิตรพิเศษที่เรียกว่า DOHC, 32-valve supercharged V8 จาก Ford GT super car ภายใต้กระโปรงของมัสแตง ยังไม่ได้ประกาศจำนวนแรงม้าขั้นสุดท้าย แต่คำแนะนำของ Thai-Tang จะเป็น “มากกว่า 450 แรงม้าใกล้ถึง 500” มองหาแรงบิด 450 บวก lb-ft ด้วย ไม่ว่าตัวเลขสุดท้ายจะเป็นอะไรก็ตาม วิศวกรไทย – ตังผู้ซึ่งได้เข้าร่วมการแข่งขันที่ Newman-Haas Racing ได้สรุประบบส่งกำลังด้วยการพูดว่า: “มันจะเป็นสัตว์ประหลาด”

จากรูปลักษณ์ของมันในปี 1968 GT500 และปรับแต่งต้นแบบฟอร์ดมัสแตง GT-R ในปี 2005

นี่เป็นงูตัวหนึ่งที่น่ากลัว แน่นอนว่าจะให้เจ้าของเรือลาดตระเวนและไวเปอร์ใช้เงินของตนรูปลักษณ์เหล่านี้ไม่หลอกลวง จมูกและฮูดก้าวร้าวไม่เพียงFord Mustang แต่ดูดี แต่ยังใช้งานได้ดี ตัวแยกด้านหน้าสร้างแรงกดโดยถือสัตว์ร้ายนี้ไว้บนถนนขณะที่มันเคลื่อนที่มุมด้วยความเร็วสูง คุณจะพบว่าฮูดมีตัวแยกความร้อนในตัวช่วยกระจายลมร้อนออกไปจากเครื่องยนต์แคมเมอร์ที่อัดแน่นสี่ตัว คู่ของลายทางแข่งรถเป็นทางเลือกและทำทางของพวกเขาอย่างจริงจังผ่านใจกลางของรถ ฉันเชื่อว่ามีลายทางเพิ่มแรงม้าด้วยเช่นกันแม้ว่าฉันจะไม่คิดว่าวิศวกรของฟอร์ดคิดเป็นของพวกเขา (คุณรู้ว่าฉันล้อเล่นใช่มั้ยอย่างไรก็ตามลายเส้นนั้นดูเท่ห์เกินไป)

  • ในด้านหลังสปอยเลอร์เด็คต่ำแบบโลว์โพรไฟล์จะช่วยลดแรงกดลงที่เป็นประโยชน์ด้วยความเร็วสูงและรวมถึงไฟเบรกดวงที่สามในตัว ลงไปอีกเล็กน้อยคุณจะพบว่า “SHELBY” สะกดออกมาในตราสัญลักษณ์ขนาดใหญ่และตราสัญลักษณ์รูปหมวกก๊าซมีโลโก้ Shelby Cobra GT500 ฉันว่ามันมีค่าอย่างน้อย 5 แรงม้าด้วย

การตกแต่งภายในได้รับการตกแต่งด้วยหนังเจ็ทสีดำและสีแดงเข้ม ด้านบนของแผงหน้าปัดประตูที่วางแขนตรงกลางคันเกียร์และแม้กระทั่งมือจับเบรกจอดรถก็เป็นหนังสีดำ พื้นผิวเบาะหนังแท้สีแดง SVT และส่วนยึดแผงประตูให้ความแตกต่างอย่างชัดเจนกับห้องโดยสารที่ได้รับการตกแต่งด้วยหนังซึ่งล้อมรอบผู้ที่หลงใหลในประสิทธิภาพด้วยความหรูหราและสะดวกสบาย โลโก้งูปักลงในที่นั่งด้านหลังเสร็จสิ้นการตกแต่งภายในขอบใหม่

การตกแต่งภายในที่เหลือใช้เวลาเป็นตัวชี้นำจากมัสแตงปี 2005 ซึ่งค่อนข้างเป็นรุ่นอัพเกรดของมัสแตงรุ่นใหม่และแม้แต่ไทเทเนียมหันหน้าเข้าหามาตรวัด MyColor

(ใช่แล้วฟอร์ดยังคงติดตั้งการเปลี่ยนสีเล็กน้อยอย่างเรียบร้อย) สิ่งหนึ่งที่แตกต่างกันเล็กน้อย แต่ความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครคือเครื่องวัดวามเร็วซึ่งตั้งอยู่ทางด้านขวาของแผงหน้าปัดตรงข้ามกับด้านซ้ายอย่างที่คุณจะพบใน GT และ V6 อุปกรณ์เสริมโครเมี่ยมภายในห้องนักบินถูกแทนที่ด้วยผิวอลูมิเนียมซาตินรวมถึงลูกบิดคันเกียร์อลูมิเนียมซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับการเปลี่ยนเกียร์ T-56 Tremec หกความเร็วที่รวดเร็วและเป็นบวก

สรุปแล้วฉันต้องบอกว่า “ทำได้ดีมาก” กับ Carrol Shelby และทีม Ford SVT เมื่อพิจารณาจาก Shelby ยังไม่ได้ทำงานในโครงการฟอร์ดมาตั้งแต่ปี 1970 และ SVT ก็ไม่ได้ทำอะไรเลย

(แทรกคำพูดที่บ้าคลั่งเกี่ยวกับการไม่มีFord Mustang  Mustang Cobra หรือ Ford Lightning ในปี 2005 ที่นี่) เป็นเรื่องที่ดีมากที่ได้เห็นว่าฟอร์ดไม่เพียงแค่นั่งและเพลิดเพลินกับความสำเร็จของ ’05 มัสแตงซึ่งเป็นของพวกเขาหลังจากตลาดรถยนต์สมรรถนะสูงในตอนนี้ เหนือสิ่งอื่นใดฟอร์ดคาดว่าจะวาง MSRP ต่ำกว่า 40,000 เหรียญซึ่งทำให้ Ford Shelby Mustang Cobra GT500 (พูดเร็วกว่า 10 เท่าจริง ๆ ) เป็นซุปเปอร์คาร์ระดับต้นในหนังสือของฉัน

มันจะดีขึ้นไหม ฟอร์ดมีแผนที่จะผลิตรถเปิดประทุนในปี 2550 ด้วยคุณสมบัติที่ได้รับการปรับปรุงมากมายในรถดัดแปลงของ Mustang ด้วยการออกแบบตัวถังที่แข็งแกร่งและน้ำหนักเบากว่าที่เคยเป็นมาก่อนจึงเป็นที่นิยมอย่างมากเช่นกัน แฟน ๆ Mustang ทั่วโลกต่างตกตะลึงกับการเปิดตัว GT500 อย่างน่าเสียดาย แต่น่าเสียดายที่อาจไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะซื้อ แม้ว่าสติกเกอร์จะต่ำกว่า $ 40k แต่อย่าคาดหวังว่าจะซื้อหนึ่งอัน

 

This entry was posted in Ford Mustang. Bookmark the permalink.

Comments are closed.