การประยุกต์ใช้วิธีการ CUS สำหรับการตรวจสอบท่อในอุตสาหกรรม

การตรวจสอบในอุตสาหกรรมนั้นเป็นกระบวนการที่ดำเนินอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นไปตามข้อกำหนดของอุตสาหกรรมหรือเพียงเพื่อความปลอดภัยส่วนบุคคลและสิ่งแวดล้อมหรือความอุ่นใจ เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบท่อเป็นหนึ่งในชิ้นส่วนสำคัญของอุปกรณ์ในกระบวนการอุตสาหกรรมจำนวนมากที่ใช้ในกระบวนการทำความเย็นอย่างรวดเร็วเพื่อรักษาอุณหภูมิการทำงานที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพ CUS มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมเช่นพลังงานเคมีปิโตรเคมีก๊าซธรรมชาติบำบัดน้ำเสียและอื่น ๆ ตัวอย่างทั่วไปของตัวแลกเปลี่ยนความร้อนที่คุณอาจคุ้นเคยคือกระบวนการของการไหลของของไหลผ่านขดลวดหม้อน้ำในเครื่องยนต์เผาไหม้

CUS กระบวนการแลกเปลี่ยนท่อในอุตสาหกรรมมีความคล้ายคลึงกัน

ใช้หลักการเดียวกันเพื่อให้ได้ผลที่คล้ายกัน ในบทความนี้เราจะมุ่งเน้นไปที่เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนแบบท่อตรงข้ามกับเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนชนิดอื่น ๆ เพราะมันเป็นสาขาที่แตกต่างที่แสดงในอุตสาหกรรมการทดสอบแบบไม่ทำลาย CUS และนี่คือวิธีการตรวจสอบของเรา กำลังสนใจใน มีข้อบกพร่องหลายประการที่อาจเกิดขึ้นในหลอดที่คุกคามความน่าเชื่อถือและความสมบูรณ์ของโครงสร้างที่สามารถนำไปสู่ความล้มเหลวและการสูญเสียเวลาหรือเงินหรือแย่กว่านั้นชีวิตให้กับเจ้าของ ปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหาที่เราพยายามบรรเทาผ่านการใช้ CUS

ปัญหาอาจเป็นระดับพื้นผิวหรือภายในผลิตในกระบวนการผลิตหรืออาจเกิดจากความเสียหายภายนอกหรือการกัดกร่อน ข้อบกพร่องที่แตกต่างกันนั้นเหมาะสมกับ CUS การตรวจสอบประเภทต่างๆ มากกว่าและด้วยเหตุนี้เราจึงมีเครื่องมือหลายอย่างในชุดเครื่องมือซึ่งมักจะรวมกันเพื่อให้การวิเคราะห์เชิงลึกอย่างละเอียดหรือมากกว่า

วิธีการตรวจสอบ CUS ที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่

CUS มักเป็นวิธีแรกในการตรวจสอบ แต่ก็ไม่ได้มีรายละเอียดเหมือนกับวิธีอื่น ๆ แต่ก็รวดเร็วและสามารถตรวจจับข้อบกพร่องได้หลากหลายและเหมาะสำหรับวัสดุที่เป็นเหล็ก ข้อบกพร่องทั่วไป ได้แก่ การกัดกร่อน / การกัดเซาะทั่วไปการเจาะรูและการตัดแผ่นกั้น มันทำงานได้โดยการส่งหัววัดลงไปในหลอดซึ่งจะสร้างสนามแม่เหล็กไฟฟ้าขึ้นมาเพื่อรับหัววัดอีกครั้งหรือตัวรับสัญญาณ สนามแม่เหล็กถูกวิเคราะห์สำหรับความผิดปกติโดยช่างผู้ชำนาญและลงทะเบียนข้อบกพร่องที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากลักษณะของ CUS จึงไม่สามารถแยกความแตกต่างระหว่างข้อบกพร่องภายในและภายนอก

การตรวจสอบท่ออย่างละเอียดควรครอบคลุมทุกพื้นที่ของท่อรวมถึงแกนเชื่อม, สนับสนุน, ครีบและอุปกรณ์เสริมทั้งหมดโดยทั่วไปแล้วการสำรวจความหนาของอัลตราโซนิกจะให้ข้อมูลที่คาดหวังมากที่สุดระหว่างการตรวจ CUS ผลลัพธ์ของการสำรวจด้วยคลื่นเสียงความถี่สูงจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับความหนาของแกนม้วนซึ่งจะช่วยให้ช่างเทคนิคสามารถคำนวณการสูญเสียผนังอัตราการกัดกร่อนและอายุการใช้งานที่เหลืออยู่ รอยเชื่อมมักเป็นบริเวณที่มีความกังวลเป็นพิเศษ อาจเป็นเพราะรอยเชื่อมมักจะเป็นจุดอ่อนในท่อเก่าซึ่งมักถูกสร้างขึ้นโดยใช้เทคนิคการเชื่อมที่ด้อยกว่า

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.