การดูแลไม้สักขั้นตอนทั่วไปสำหรับการป้องกันสัก

 

มีความเข้าใจผิดอย่างใหญ่หลวงเมื่อพูดถึงการผนึกและปรับสภาพเฟอร์นิเจอร์ไม้สักกลางแจ้งให้ถูกต้อง ถามสิบคนที่แตกต่างกันและคุณจะได้คำตอบที่แตกต่างกันสิบข้อ บางคนเชื่อว่าเฟอร์นิเจอร์ไม้สักจะเปลี่ยนเป็นสีเทาเศษไม้ที่น่าดึงดูดใจหากทิ้งไว้ข้างนอก แต่ความจริงของเรื่องนี้คือคนส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีมลพิษบางประเภท ด้วยมลภาวะทางอากาศในปัจจุบันและรังสีที่รุนแรงเนื่องจากชั้นโอโซนที่หมดไปสิ่งที่หลงเหลืออยู่ภายนอกจะเสื่อมสภาพลงอย่างรวดเร็ว เฟอร์นิเจอร์ไม้สักที่สัมผัสกับองค์ประกอบเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนเป็นสีดำด้วยการเปลี่ยนสี

การขัดผิวจะทำให้ใบมีดที่ดูไม่สวยและเจ้าของไม้สัก

ส่วนใหญ่พบว่าตนเองไม่มีความสุขกับสีดำหรือรอยเปื้อนและตัดสินใจว่าการรักษาบางประเภทเป็นสิ่งจำเป็น หากเฟอร์นิเจอร์ไม้สักกลายเป็นสีเทาจะต้องทำความสะอาดก่อนที่จะใช้งานประเภทใด ๆ หากเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณเปลี่ยนเป็นสีเทาสามารถทำความสะอาดได้ง่ายด้วยส่วนผสมของน้ำและ ใช้ส่วนผสมนี้กับแผ่นสก็อตช์ไบรต์หรือใยสังเคราะห์เหล็กเปียกไม้สักและโรยบนส่วนผสมของและน้ำ กระจายให้ทั่วด้วยสกอตช์ไบรต์หรือขนเหล็กสังเคราะห์ผสมให้เข้ากันใช้เวลาสักครู่ ในขณะที่ไม้ยังเปียกอยู่ให้ถูเบา ๆ ตามทิศทางของไม้สัก ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เปียกพื้นที่โดยรอบก่อนที่คุณจะเริ่มต้นเพื่อปกป้องพื้นที่จากน้ำยาทำความสะอาด หลังจากขัดถูไม้ล้างให้สะอาดแล้วปล่อยให้แห้ง

การทำความสะอาดกำจัดสารเคลือบเงาหรือน้ำมัน

  • หากเคลือบเงาก่อนหน้านี้น้ำมันหรือสีเปลี่ยนสีลอกหรือบิ่นจะต้องถูกลบออกก่อนที่จะใช้เสร็จใหม่วานิช, น้ำมันและสีสามารถลบออกได้โดยการขัดด้วยกระดาษทรายกรวด 60-80 กรวดหรือการใช้เครื่องปอกเคมี
  • น้ำยาลอกแบบเคมีถูกออกแบบมาเพื่อเบรกลงเคลือบเงาหรือเคลือบน้ำมันก่อนหน้านี้ด้วยแปรงใบปลิวหรือสเปรย์บนพื้นผิวของไม้ อนุญาตให้ผู้เต้นระบำเปลื้องผ้านั่งบนพื้นผิวของไม้เป็นเวลา 5 ถึง 10 นาที
  • ก่อนที่จะขูดทดสอบพื้นที่เล็ก ๆ เพื่อดูว่าการกำจัดเสร็จสิ้นหรือไม่ จากนั้นก็ทำการขูดให้หลุดออกจากผิวที่คลายออกโดยค่อยๆทำงานไปตามทิศทางของลายไม้ด้วยเครื่องมือขูดหรือขนเหล็กสังเคราะห์
  • เช็ดกากตะกอนด้วยผ้าหยาบแล้วปล่อยให้แห้งหากยังคงมีพื้นที่เหลือเกินของน้ำมันชักเงาหรือน้ำมันอยู่ให้ใช้ไม้ทรายที่มีน้ำหนักเบาเพื่อกำจัดสีเก่าที่เหลืออยู่

นั้นยอดเยี่ยมสำหรับไม้ในร่ม แต่ไม่มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมภายนอกที่รุนแรง คนส่วนใหญ่ที่ใช้น้ำมันไม้สักพบว่าตนเองทาน้ำมันใหม่ทุกสองเดือน น้ำมันสักเป็นที่รู้จักกันเพื่อดึงดูดเชื้อราและเชื้อรา หากไม่มีการเอาอกเอาใจอย่างสม่ำเสมอทุกสองสามเดือนน้ำมันสักจะหายไปอย่างรวดเร็ว เมื่อน้ำมันสักจางลงและกลายเป็นสีเทาแล้วก็จะต้องถอดและเคลือบใหม่ทั้งหมด น้ำมันไม้สักมีอยู่สองชนิดที่ใช้กันโดยทั่วไปสำหรับไม้สักราคา พวกมันคือน้ำมันลินซีดหรือน้ำมันตอง น้ำมันลินซีดมีราคาถูกกว่ามากและจะทำให้เฟอร์นิเจอร์ไม้สักมืดลงหลังจากที่ทาเสร็จ  สอบถามที่ https://www.swsawmill.com/

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.