ความคิดเห็นเกี่ยวกับอาการกรดไหลย้อน

เส้นใยประสาทในหลอดอาหารได้รับการกระตุ้นเมื่อมีการเคลื่อนไหวย้อนกลับของกรดจากกระเพาะอาหารไปยังหลอดอาหารซึ่งนิยมเรียกว่ากรดไหลย้อน ผลที่พบบ่อยที่สุดของปรากฏการณ์นี้คืออาการเสียดท้องซึ่งเป็นอาการปวดที่ผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นโรคกรดไหลย้อน มันเหมือนกับการเผาไหม้ที่กลางอกหลังกระดูกอก ผู้ป่วยบางรายมีอาการปวดเป็นแรงกดมากกว่าความรู้สึกแสบร้อน คล้ายกับอาการปวดหัวใจหรืออาการแน่นหน้าอก อาการกรดไหลย้อนในขณะที่ในผู้ป่วยบางรายจะเริ่มสูงในช่องท้องขยายไปถึงคอ แต่คนอื่น ๆ ก็บ่นว่าปวดไปถึงด้านหลัง อาการเสียดท้องมักเกิดขึ้นหลังอาหารเนื่องจากเป็นเวลาที่กรดไหลย้อนสูงสุด นอกจากนี้จะรู้สึกได้มากขึ้นเมื่อบุคคลอยู่ในท่ากราบ

ยาแก้กรดไหลย้อน

เนื่องจากผลของอาการกรดไหลย้อนแรงโน้มถ่วงไม่ทำงาน

ผู้ป่วยโรคกรดไหลย้อนจะรู้สึกได้เป็นระยะ ๆ บางครั้งในช่วงเวลาหลายเดือนตอนอาจจะบ่อยมากและต่อมาก็ลดลงหรือหายไปชั่วขณะ แต่อาการเสียดท้องเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำซากและต้องอยู่กับมันไปตลอดชีวิตเมื่อของเหลวที่ไหลย้อนปรากฏขึ้นในปากเรียกว่าสำรอก แม้ในผู้ป่วยโรคกรดไหลย้อนจะมีของเหลวเพียงเล็กน้อยไปถึงส่วนบนของหลอดอาหารส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในหลอดอาหารส่วนล่าง อย่างไรก็ตามบางครั้งของเหลวในปริมาณที่มากขึ้น (มักเป็นอาหาร) จะไหลย้อนและไปถึงหลอดอาหารส่วนบน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบางคนมักจะประสบกับปัญหานี้ แต่บางคนไม่พบ

กล้ามเนื้อหูรูดของหลอดอาหารส่วนบน ตั้งอยู่ที่ปลายด้านบนของหลอดอาหาร มันดำเนินการเช่นเดียวกับกล้ามเนื้อหูรูดของหลอดอาหารส่วนล่างที่เกี่ยวกับลำคอ นั่นคือมันช่วยไม่ให้เนื้อหาของหลอดอาหารส่วนบนหาทางกลับเข้าไปในลำคอ ในบางครั้งเมื่อปริมาณเล็กน้อยกลับเข้าไปในลำคอจะรู้สึกว่ามีรสกรดในปาก กรดในของเหลวที่สำรอกออกมานี้สามารถกัดกร่อนฟันได้ในระยะเวลานาน ผู้ป่วยบางรายแม้ว่าจะไม่มากนัก อาการกรดไหลย้อนเกิดจากอะไรแต่รายงานว่ามีอาการคลื่นไส้อาเจียนปานกลางถึงเฉียบพลัน ยังไม่ชัดเจนว่าเหตุใดผู้ป่วยบางรายจึงบ่นว่ามีอาการคลื่นไส้

เป็นหลักในขณะที่บางคนบ่นว่ามีอาการเสียดท้องเป็นหลัก

อาการกรดไหลย้อนหรือโรคกรดไหลย้อนมักเกิดจากความผิดปกติของกล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารส่วนล่าง ที่อ่อนแอไม่สามารถป้องกันไม่ให้เนื้อหาในกระเพาะอาหารกลับขึ้นไปในหลอดอาหารได้อย่างเหมาะสม สิ่งนี้นำไปสู่การไหลย้อนซึ่งในกรณีที่รุนแรงอาจมีอาการกรดไหลย้อนรุนแรง โรคกรดไหลย้อนขั้นรุนแรงเป็นอาการที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและเป็นประจำซึ่งจะเห็นว่ากรดไหลย้อนยังคงมีอยู่แม้ในระหว่างการรักษาด้วยการปราบปรามกรดของผู้ป่วย

มีสัญญาณเตือนที่สำคัญบางประการเกี่ยวกับอาการกรดไหลย้อนรุนแรงที่คุณควรระวัง ซึ่งรวมถึงอาการกลืนลำบากการขาดธาตุเหล็กโรคโลหิตจางเลือดออกในทางเดินอาหารความอิ่มในช่วงต้น อาการกรดไหลย้อนการสำลักอาการเจ็บหน้าอกการสูญเสียน้ำหนักโดยไม่ทราบสาเหตุและอาเจียน เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ป่วยที่จะต้องได้รับการตรวจร่างกายโดยแพทย์เพื่อตรวจหาอาการและภาวะแทรกซ้อนเหล่านี้ ณ จุดนี้แพทย์จะต้องดูประวัติทางการแพทย์ทั้งหมดของผู้ป่วยเพื่อให้สามารถวินิจฉัยได้อย่างถูกต้อง หลังจากนั้นผู้ป่วยควรได้รับการรักษาเพื่อบรรเทาอาการรวมทั้งรักษารอยโรคที่อาจมี

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.