ตามล่าหาบัตรเครดิตใบใหม่? นี่คือ 10 สิ่งที่คุณควรรู้อย่างแน่นอน

บัตรเครดิตมาพร้อมกับคุณสมบัติและประโยชน์มากมาย

เหตุผลที่ดีว่าทำไมบัตรเครดิตเป็นปรากฏการณ์ยอดนิยม หากคุณต้องการสมัครบัตรเครดิตเร็ว ๆ นี้นี่คือ 10 สิ่งที่คุณต้องรู้ คะแนนเหล่านี้จะช่วยให้คุณเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับวิธีการทำงานของบัตรเครดิตและสิ่งที่คุณคาดหวังจากพวกเขา

ค่าธรรมเนียมรายปีเกี่ยวกับบัตรเครดิต

บัตรเครดิตทั้งหมดที่นำเสนอโดยธนาคารบัตรเครดิต (อย่างน้อยร้อยละที่สำคัญของพวกเขา) มาพร้อมกับค่าธรรมเนียมรายปี ค่าธรรมเนียมรายปีส่วนใหญ่แตกต่างกันไปจากบัตรหนึ่งไปยังอีกบัตรแม้ในกรณีของบัตรที่นำเสนอโดยธนาคารเดียวกัน โดยปกติแล้วบัตรพรีเมียร์ที่ให้ประโยชน์ที่ดีกว่าบัตรทั่วไปจะมีค่าธรรมเนียมรายปีสูงกว่า

แม้ว่าบัตรหลักจะมาพร้อมกับค่าธรรมเนียมรายปี แต่บัตรเสริมก็มาพร้อมกับค่าธรรมเนียมรายปีในกรณีส่วนใหญ่ บางครั้งค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรเสริมจะได้รับการยกเว้นสำหรับปีแรกหรือมากกว่านั้น – เพื่อให้บัตรมีการแข่งขันและเป็นที่ต้องการ ธนาคารบางแห่งยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีสำหรับบัตรหลักเช่นกัน – สำหรับปีแรกหรือสองปีแรกหรือนานกว่านั้น

อัตราดอกเบี้ยรายปี

ธุรกรรมทั้งหมดที่คุณทำโดยใช้บัตรเครดิตของคุณดึงดูดอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนซึ่งเรียกว่าอัตราร้อยละของดอกเบี้ยต่อปี (APR) อัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับธนาคารที่ให้บริการบัตรและประเภทของบัตร อัตราดอกเบี้ยสำหรับบัตรเครดิตส่วนใหญ่คือสิงคโปร์อยู่ระหว่าง 23% ต่อปีและ 30% ต่อปี

ธนาคารอนุญาตให้มีระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยประมาณ 21 วันจากการออกแถลงการณ์ (อีกครั้งนี้ขึ้นอยู่กับธนาคารและประเภทบัตร) และไม่คิดดอกเบี้ยหากจำนวนเงินถูกชำระเต็มจำนวนภายในหน้าต่างปลอดดอกเบี้ยนี้ . หากจำนวนเงินนั้นไม่ได้ชำระก่อนสิ้นสุดระยะเวลาปลอดดอกเบี้ยจะมีการคิดดอกเบี้ยตามนั้น

ค่าธรรมเนียมการเบิกเงินสดล่วงหน้า

บัตรเครดิตช่วยให้ลูกค้าสามารถถอนเงินสดฉุกเฉินจากตู้เอทีเอ็ม  การเบิกเงินสดล่วงหน้าเหล่านี้มีค่าธรรมเนียมการจัดการประมาณ 5% -6% ของจำนวนเงินที่ถอนออกนอกเหนือจากดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงระหว่าง 23% ถึง 28% ต่อปีดอกเบี้ยจากการเบิกเงินสดล่วงหน้าจะคำนวณเป็นรายวันในอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิตทบต้นจนกระทั่ง จำนวนเงินที่ชำระคืนเต็มจำนวน การเบิกเงินสดล่วงหน้ามักเป็นปรากฏการณ์ที่มีความเสี่ยงซึ่งส่วนใหญ่จะพิจารณาจากดอกเบี้ยที่สูง ดังนั้นหากคุณถอนเงินโดยใช้บัตรเครดิตของคุณขอแนะนำให้คุณชำระเต็มจำนวนอย่างเร็วที่สุด

ชำระขั้นต่ำรายเดือน

ในฐานะลูกค้าบัตรเครดิตคุณจะต้องชำระจำนวนเงินขั้นต่ำในแต่ละเดือนหรือจำนวนเงินทั้งหมดถ้าเป็นไปได้จำนวน 3% ของยอดคงค้างรายเดือนทั้งหมด การชำระเงินขั้นต่ำจะต้องทำภายในวันที่ครบกำหนดชำระเงินหากต้องหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายในการชำระล่าช้า การชำระเงินขั้นต่ำในใบแจ้งยอดรายเดือนของบัตรเครดิตของคุณอาจรวมถึงการชำระขั้นต่ำที่รอดำเนินการจากเดือนก่อนหน้าค่าใช้จ่ายในการชำระล่าช้าค่าใช้จ่ายการเบิกเงินสดล่วงหน้า

การชำระเงินล่าช้า

หากจำนวนเงินขั้นต่ำไม่ได้ชำระภายในวันที่กำหนดชำระธนาคารจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมบางอย่างซึ่งโดยทั่วไปจะเรียกว่าค่าธรรมเนียมการชำระล่าช้า ค่าธรรมเนียมการชำระเงินล่าช้าสำหรับบัตรเครดิตในสิงคโปร์สามารถอยู่ที่ใดก็ได้ในช่วงระหว่าง S $ 40 ถึง S $ 80 ขึ้นอยู่กับธนาคารที่ให้บริการบัตร

ค่าธรรมเนียมเกินกำหนด

ค่าธรรมเนียมเกินกำหนดจะมีผลบังคับใช้และเรียกเก็บโดยธนาคารหากเกินวงเงินเครดิตที่จัดสรร ค่าธรรมเนียมเกินดุลสามารถอยู่ในช่วงระหว่าง S $ 40 ถึง S $ 60 สำหรับบัตรเครดิตในสิงคโปร์

เงินคืนและคะแนนสะสม

  • สิ่งที่ทำให้บัตรเครดิตเป็นปรากฏการณ์ที่น่าตื่นเต้นก็คือคะแนน / เงินคืนที่สามารถได้รับจากการซื้อ บัตรที่แตกต่างกันมีโครงสร้างแตกต่างกันและช่วยให้คุณได้รับเงินคืนหรือคะแนนสะสมหรือทั้งสองอย่างจากการซื้อของคุณ บัตรบางใบอนุญาตให้คุณได้รับคะแนนสะสมจากร้านขายของชำในขณะที่บัตรอื่น ๆ ให้คุณรับเงินคืนหรือคะแนนสะสมในการจองตั๋วเครื่องบินการซื้อปลีก ฯลฯ เงินคืนและคะแนนสะสมเป็นคุณสมบัติที่เฉพาะกับบัตรเครดิตบางประเภทเท่านั้น ตามประเภทของบัตรและธนาคารที่ให้บริการบัตรดังกล่าว คะแนนสะสมที่ได้รับจากการซื้อสามารถเปลี่ยนเป็นบัตรกำนัลส่วนลดและข้อเสนอการช็อปปิ้ง / ซื้อปลีก / ออนไลน์ที่น่าสนใจจากแคตตาล็อกรางวัลบัตร

การโอนยอดคงเหลือ

บัตรเครดิตบางใบอนุญาตให้คุณโอนยอดคงเหลือทั้งหมดของบัตรเครดิตไปยังบัญชีบัตรเครดิตนั้นทำให้คุณสามารถรวมหนี้ของคุณได้ บัตรเครดิตโอนยอดคงเหลือมาพร้อมกับระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย 6 เดือน – 1 ปีขึ้นอยู่กับบัตรที่คุณสมัคร ในกรณีของบัตรโอนเงินธนาคารจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการดำเนินการและอาจคิดดอกเบี้ย (ในกรณีส่วนใหญ่) หลังจากระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย (6 เดือน – 1 ปีขึ้นอยู่กับบัตร) จะมีการคิดดอกเบี้ยตามปกติของบัตรสำหรับการทำธุรกรรมและการจ่ายเงินสดล่วงหน้า

 

This entry was posted in บัตรเครดิต. Bookmark the permalink.

Comments are closed.