การใช้งานท่อ pvc ที่ไม่ได้มีความซับซ้อนอย่างที่คิด

หากคุณเคยเห็นช่างประปาใช้ท่อชนิดนั้นก็น่าจะเป็นท่อพีวีซี โดยทั่วไปท่อนี้ใช้สำหรับระบบระบายน้ำและในท่อที่ใช้ช่องระบายอากาศ ท่อ pvc คุณภาพย่อมาจากท่อโพลีไวนิลคลอไรด์และใช้สารประกอบทางเคมีที่มีความทนทานสูงซึ่งทำให้มีความทนทานมาก การผสมผสานทางเคมีนี้ทำให้ท่อชนิดนี้สามารถกันสนิมและทนต่อแรงกดได้ทุกชนิด และความทนทานช่วยให้มั่นใจได้ว่าท่อจะมีการรั่วซึม ด้วยเหตุนี้ท่อจึงเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับช่างประปาที่ต้องการเปลี่ยนท่อเก่า

image

ท่อ pvc สำหรับผู้ที่ไม่รู้เรื่องท่อประปามากนักอาจดูเหมือนว่า

มันไม่ซับซ้อนมากนักเนื่องจากทั้งหมดเป็นท่อที่เชื่อมต่อกันและมีน้ำไหล แต่ในความเป็นจริงมันเป็นอาชีพที่ซับซ้อนมากและซับซ้อนยิ่งกว่าในการทำความเข้าใจว่าอุปกรณ์ท่อพีวีซีเข้ากับระบบทั้งหมดได้อย่างไร ในอุปกรณ์ท่อพีวีซีคุณต้องรู้สิ่งที่คุณต้องรู้และต้องพิจารณาเพื่อแก้ไขท่อ ก่อนอื่นคุณต้องรู้ว่าท่อพีวีซีมีเส้นผ่านศูนย์กลางต่างกัน คุณควรทราบว่าเส้นผ่านศูนย์กลางใดที่เข้ากันได้ดีเพื่อให้คุณสามารถเชื่อมต่อหรือการมีเพศสัมพันธ์ได้ดี

คุณต้องมีอุปกรณ์ท่อ pvc ที่เหมาะสมไม่เพียง แต่มีข้อต่อเท่านั้นหากคุณกำลังวางแผนที่จะเชื่อมต่อท่อพีวีซีและท่อชนิดต่างๆ เลือกที่จะทำแบบเธรดหรือประเภทอื่น แต่นานเกินไปที่คุณจะสร้างการเชื่อมต่อที่มีคุณภาพและหลีกเลี่ยงการรั่วไหลที่จะเกิดขึ้น ความปลอดภัยควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรกเนื่องจากการเล่นอุปกรณ์ท่อ pvc จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ป้องกันดวงตาและหน้ากากนิรภัย เหตุผลก็คือเมื่อคุณตัดผ่าน ท่อ pvc คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าดวงตาของคุณไม่มีฝุ่นเข้ามา นอกจากนี้ยังระคายเคืองจมูกและตาได้ง่าย

เนื่องจากไพรเมอร์ที่ใช้ในการทำความสะอาดท่อ pvc

นี่คือเมื่อคุณใส่ปูนซีเมนต์บนท่อ pvc ที่คุณกำลังจะเข้าร่วม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำงานในที่ที่มีการไหลเวียนของอากาศมากเพื่อที่คุณจะได้ไม่ทำร้ายตัวเองจากสารเคมีเพราะอาจสร้างความเสียหายร้ายแรงได้หากคุณไม่ระมัดระวัง อย่างที่คุณเห็นการใช้อุปกรณ์ท่อพีวีซีไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คุณคิด อาจเป็นเรื่องยาก แต่อีกครั้งคุณสามารถจ้างหนึ่งในมืออาชีพมากมายเพื่อทำเพื่อคุณได้ ชิ้นส่วนเปลี่ยนมีเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับท่อประเภทอื่น ๆ ได้

มีอะแดปเตอร์แบบเกลียวซึ่งจะช่วยให้สามารถเชื่อมต่อระหว่างท่อสังกะสีแบบเกลียวได้ สำหรับการเชื่อมต่อกับท่อโลหะที่ไม่ใช่เกลียวสามารถใช้ปะเก็นซึ่งเกลียวบนปลายทั้งสองข้างของท่อจากนั้นยึดเข้าที่โดยใช้ที่หนีบสแตนเลส เมื่อติดตั้งท่อพีวีซีต้องแน่ใจว่าได้สวมชุดป้องกันและหน้ากากอนามัย ตัดโดยใช้เลื่อยมือ ท่อ pvc ราคาจากนั้นใช้เครื่องมือลบคมหรือปลายเลื่อยเพื่อขจัดขอบหยาบโดยเฉพาะจากด้านในของท่อ ทำให้ท่อเข้าด้วยกันให้แห้งเพื่อให้แน่ใจว่าพอดี

 

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.