ข้อดีข้อเสียของใบอนุญาตอิเล็กทรอนิกส์ทะเบียนมงคล

ในขณะนี้ป้ายทะเบียนเป็นหนึ่งในลักษณะไม่กี่อย่างของรถยนต์ที่ยังคงเหมือนเดิมนับตั้งแต่มีการประดิษฐ์รถยนต์

ชิ้นส่วนอื่น ๆ เกือบทั้งหมดมีความซับซ้อนมากขึ้นซึ่งส่งผลให้ยานยนต์ทะเบียนมงคลที่ประหยัดน้ำมันมีสมรรถนะที่ดีขึ้นและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นและดูเหมือนว่าตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่เพลตจะต้องได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ ในขณะที่ผู้เสนอป้ายทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์อ้างว่าป้ายทะเบียนดิจิทัลมีประโยชน์มากมาย แต่ก็มีข้อกังวลที่สมเหตุสมผลเกี่ยวกับผลกระทบเชิงลบที่อาจมีโดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อความเป็นส่วนตัวของผู้คน

เหตุผลหลักที่บางรัฐกำลังคิดที่จะออกแผ่นเสียงดิจิทัลคือการทำให้ขั้นตอนการลงทะเบียนรถง่ายขึ้นมีประสิทธิภาพและสะดวกยิ่งขึ้น จะช่วยให้ DMV ของรัฐสามารถประมวลผลเลข ทะเบียน รถ มงคล กับ วัน เกิดแอปพลิเคชันป้ายทะเบียนได้เร็วขึ้นมากและบางคนบอกว่าจะช่วยให้หน่วยงานของรัฐประหยัดเงินได้มาก ตัวอย่างเช่นสมาชิกสภานิติบัญญัติบางคนในแคลิฟอร์เนียกล่าวว่า DMV ของรัฐสามารถประหยัดเงินได้ประมาณ 20 ล้านเหรียญต่อปีเนื่องจากไม่ต้องส่งสติกเกอร์ต่ออายุและบัตรลงทะเบียนแบบกระดาษให้กับผู้ขับขี่ อย่างไรก็ตามไม่มีข้อมูลว่าการผลิตจานดิจิทัลหลายล้านแผ่นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าใด

  • นอกเหนือจากการปรับปรุงขั้นตอนการลงทะเบียนให้ทันสมัยแล้วป้ายทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์ยังช่วยให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายติดตามขโมยรถและอาชญากรอื่น ๆ ได้อีกด้วยซึ่งหมายความว่าสามารถช่วยให้ถนนปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ DMV จะสามารถใช้ป้ายเหล่านี้เพื่อแสดงข้อความเกี่ยวกับใบขับขี่หรือทะเบียนที่หมดอายุได้

สำหรับข้อเสียที่เกี่ยวข้องปัญหาใหญ่ที่สุดคือเจ้าหน้าที่อาจใช้ทะเบียน รถ มงคล แมน กา รินป้ายทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์เพื่อบุกรุกความเป็นส่วนตัวของผู้คน รัฐบาลสามารถใช้เพื่อติดตามตำแหน่งของคุณได้อย่างง่ายดายในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งและรวบรวมและจัดเก็บข้อมูลนั้นเป็นระยะเวลาไม่ จำกัด นั่นเป็นเหตุผลที่กลุ่มความเป็นส่วนตัวยืนกรานว่าจะต้องมีการสร้างสภานิติบัญญัติบางประเภทซึ่งจะควบคุมว่ารัฐต่างๆสามารถใช้ข้อมูลที่รวบรวมผ่านจานดิจิทัลได้อย่างไรและใครจะสามารถเข้าถึงข้อมูลนั้นได้

 

This entry was posted in แหล่งข้อมูลธุรกิจ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.