คอร์ดเพลงง่ายๆ สำหรับกีตาร์ร็อคง่ายๆ ที่ยากจะหยุดยั้ง

ความลับของกีตาร์ที่ซ่อนอยู่บนฟิงเกอร์บอร์ด

ฟังดูลึกลับและเป็นตำนาน แต่จริงๆ แล้วค่อนข้างง่าย ไม่ว่าคุณจะกำลังหัดเล่นกีตาร์ร็อคหรือไม่ก็ตาม มีรูปทรงคอร์ดง่ายๆ ที่สามารถให้คุณเล่นคอร์ดหลักๆ ได้ด้วยนิ้วเดียว

ฉันจะถือว่าคุณไม่รู้อะไรเกี่ยวกับกีตาร์เลย ดังนั้นหากคุณรู้เพียงเล็กน้อย โปรดอดใจรอในขณะที่ฉันอธิบายสิ่งที่คุณอาจรู้อยู่แล้ว ก่อนอื่น มาทำความเข้าใจพื้นฐานกีตาร์กันก่อน

สายกีตาร์: เรียกว่าอะไร และ มีหมายเลขอย่างไร?

  • สายกีตาร์ที่บางที่สุดเรียกว่าสายที่ 1 และปรับให้เป็นโน้ต E
  • สายที่ 2 ถูกปรับเป็น B
  • สายที่ 3 คือ G
  • สายที่ 4 คือ D
  • สายที่ 5 คือ A
  • และสายที่ 6 ถูกปรับเป็น E เช่นกัน ต่ำลงมากเท่านั้น

ในการจูนกีตาร์ ฉันแนะนำให้ซื้อเครื่องตั้งสายกีตาร์แบบดิจิทัลไปก่อน เป็นไปได้มากที่ในฐานะมือใหม่ หูของคุณจะยังไม่พัฒนาพอที่จะปรับแต่งกีตาร์ได้อย่างแม่นยำ

คอร์ดเพลงง่ายๆ นี่คือสิ่งที่ฉันต้องการแสดงให้คุณเห็น สายที่ 2, 3 และ 4 โดยที่คุณไม่ต้องวางนิ้วบนเฟรตบอร์ด คือโน้ตสามตัวที่ประกอบขึ้นเป็นคอร์ด G เมเจอร์ ความหมายสำหรับคุณคือถ้าคุณต้องการเล่น พูดตอนนี้ คอร์ด A สิ่งที่คุณต้องทำคือวางนิ้วชี้ของคุณไว้ด้านหลังเฟรตที่ 2

ตราบใดที่คุณดีดสายเพียงสายที่ 2, 3 และ 4 พวกมันก็คือคอร์ดหลักทั้งหมด ให้ฉันให้คอร์ดในแต่ละช่วงเฟรตเพื่อให้คุณสามารถเล่นคอร์ดที่สำคัญใด ๆ โดยเพียงแค่ขึ้นและลง fretboard

สามเปิดดังที่เราได้กล่าวไปแล้วคือ G จากนั้นที่เฟร็ตที่ 2 คือ A ที่เฟรตที่ 4 คือ B ที่ 5 คือ C ที่ 7 D D 9 E 9 F และ 12 เฟรตคือ G อีกครั้ง .  คุณจะสังเกตเห็นว่าฉันได้ทิ้งตำแหน่งที่หงุดหงิดออกไป นั่นเป็นเพราะระหว่างคอร์ดที่ฉันได้กล่าวถึง คือ ชาร์ปและแฟลต ตัวอย่างเช่น G ชาร์ปคือคอร์ดหนึ่งที่ทำให้ไม่สบายใจจาก G ที่เปิดอยู่นั่นคือเฟรตแรก หากคุณเล่นคอร์ด A ก่อนแล้วค่อยขยับหนึ่งเฟรตลง มันจะเรียกว่า A แบน ความเห็นเดียวกันครับ แค่มุมมองต่างกัน

สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับคอร์ดตรงนี้ก็คือ E กับ F ห่างกัน 1 เฟรต และ B กับ C ห่างกัน 1 เฟรต

ดังนั้นจึงไม่มี B ชาร์ปหรือ E ชาร์ปหรือ C แบนหรือ F แบนสำหรับเรื่องนั้น

โอเค เรามาทำให้มันง่ายกันเถอะ คอร์ดอะไรเข้ากันได้ดี?

สมมติว่าคุณกำลังเล่นใน G major หรืออีกนัยหนึ่ง G major จะเป็นคีย์ของเพลงและคอร์ดของรูท คีย์ใด ๆ มีเพียงสามคอร์ดหลัก และในกรณีนี้ คุณมีคอร์ดอยู่แล้ว G แน่นอน

อีก 2 คอร์ดหลักๆ จะเป็น 5 fret และ 7 fret เสมอ ดังนั้นในคีย์ของ G อีกสองคอร์ดคือ C และ D ไม่สำคัญว่าคุณจะเริ่มจากจุดใด ระยะห่างระหว่างคอร์ดนั้นเท่ากันเสมอ

วิธีการใช้วิธีนี้ในการเล่นคอร์ดกีตาร์ร็อค

กีตาร์ร็อคส่วนใหญ่จะเล่นด้วยคอร์ดที่เรียกว่า Power chords สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับ power chords ก็คือมันประกอบด้วยโน้ตเพียงสองตัวเท่านั้น และโน้ตสองตัวนั้นไม่รวมโน้ตตัวเดียวในคอร์ดที่ทำให้เสียงนั้นมีทั้งเสียงหลักหรือเสียงรอง

คอร์ดเพาเวอร์ให้เสียงที่ดีที่สุดผ่านแอมป์กีต้าร์ที่บิดเบี้ยวหรือโอเวอร์ไดรฟ์ หรือผ่านแป้นเหยียบบิดเบี้ยวหรือโอเวอร์ไดรฟ์

นี่คือวิธีการเล่นโดยใช้ระบบนิ้วเดียว หากคุณใช้คอร์ดที่ฉันเพิ่งแสดงให้คุณเห็น และแทนที่จะเล่นทั้งสามสาย คุณเล่นเฉพาะสายที่ 3 และ 4 เท่านั้น นั่นคือคอร์ดกำลัง

คุณยังสามารถเล่นสิ่งเหล่านี้ในสายที่ 4 และ 5 และถ้าคุณต้องการให้หนักมาก ให้เล่นสายที่ 5 และ 6

ปัญหาเกี่ยวกับคอร์ดง่าย ๆ เหล่านี้

สิ่งเดียวที่ผิดปกติกับคอร์ดเพลงง่ายๆ จากมุมมองทางเทคนิคล้วนๆ คือ โน้ตที่มีเสียงต่ำที่สุดไม่ใช่โน้ตที่คอร์ดนั้นตั้งชื่อตาม ซึ่งทำให้เสียงเหล่านั้นฟังดูเบาหรือไม่มีมูล ฉันมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการอธิบายสิ่งนั้นอย่างเต็มที่ แต่เมื่อพูดถึงคอร์ดกีต้าร์ร็อค มีวิธีอื่นที่จะทำให้พาวเวอร์คอร์ดมีเสียงที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

โดยการปรับสายที่ 6 ลงไปที่ D คุณสามารถเล่นคอร์ดกีตาร์ร็อคที่มีเสียงเต็มรูปแบบได้ด้วยนิ้วเดียวบนสายที่ 4, 5 และ 6

เนื่องจากผมเขียนบทความนี้เป็นส่วนใหญ่สำหรับมือใหม่หัดเล่นกีตาร์ไฟฟ้าที่ต้องการเริ่มเล่นแทบจะในทันที ผมจึงควรแนะนำว่าคุณควรได้รับการฝึกฝนที่ถูกต้องด้วย โดยไม่ต้องมีช็อตคัตทั้งหมด ดังนั้นคุณจะไม่ถูกจำกัด

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.