ปูนฉาบมวลเบาเพื่อความรวดเร็วและความสะดวก

ปูนฉาบมวลเบา

 

การเตรียมผนังฉาบปูนการติดตั้งระแนงหินซึ่งเป็นฐานที่ใช้ฉาบปูนไม่ใช่เรื่องยากและต้องใช้เครื่องมือเพียงไม่กี่ชิ้น หากคุณสามารถเหวี่ยงค้อนหรือตัดลวดด้วยเศษเหล็กหรืออ่านระดับช่างไม้ได้ ปูนฉาบมวลเบาคุณก็กลึงด้วยตัวเองได้ เพื่อความรวดเร็วและความสะดวก ลงทุนในขวานกลึง หากคุณต้องการใช้ค้อนของคุณเอง ปูนฉาบมวลเบาคุณจะต้องทำคะแนนและตัดไม้ระแนงด้วยมีด ซึ่งใช้เวลานานกว่าขั้นแรกให้คำนวณลานตารางบนพื้นผิวทั้งหมดที่จะครอบคลุมและสั่งซื้อไม้ระแนง

ตามนั้น ซื้อการปอกมุมโลหะด้วยเท้าเชิงเส้นสำหรับช่องเปิดและมุม ต้องใช้ตะปูกลึง 10 ปอนด์ต่อระแนงหิน 100 ตารางหลาขั้นตอนต่อไปคือการตั้งค่าพื้นกระดานข้างก้น  ปูนฉาบมวลเบาแผ่นไม้ 3/4″ ซึ่งช่วยให้รากฐานบางส่วนตกตะกอนและป้องกันรอยแตกของปูนปลาสเตอร์ ตอกตะปูไปตามผนังทั้งหมดเพื่อฉาบ ปูนฉาบมวลเบาจากนั้นดำเนินการตามที่ระบุไว้ในภาพถ่าย อย่าลืมเก็บงานกลึงทั้งหมด เรียบร้อยและเหลี่ยมมุม งานสุดท้ายจะดีหรือไม่ดีพอๆ

ให้ใช้รถสาลี่หรือกล่องไม้ตื้นๆ แล้วผสมทรายและปูนปลาสเตอร์

กับงานพื้นฐานที่สำคัญนี้วิธีการฉาบผนังมีศิลปะในการสร้างผนังปูนที่ดี และการใช้เครื่องมือที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ สิ่งเหล่านี้รวมถึงเกรียงฉาบปูน ปูนฉาบมวลเบาเครื่องมือทำมุม เหยี่ยว ดาร์บี้ ไม้ปาด แปรงหนัก และถัง ในการสั่งซื้อวัสดุที่คุณต้องการ ให้คิดหาตารางฟุตของพื้นที่ที่จะครอบคลุม สีรองพื้นเป็นส่วนผสมของทรายปูนฉาบมวลเบา ยิปซั่มยิปซั่มที่เตรียมไว้ล่วงหน้า และน้ำ คุณจะต้องใช้สำหรับเสื้อชั้นในทุกๆ 10 ตารางฟุต  ทรายปูน 90 ปอนด์ ทำความสะอาดและปาดหน้า

และปูนยิปซั่ม 30 ปอนด์เครื่องมือในการผสม ให้ใช้รถสาลี่หรือกล่องไม้ตื้นๆ แล้วผสมทรายและปูนปลาสเตอร์ปูนฉาบมวลเบาให้แห้งในปลายด้านหนึ่ง เอียงกล่องผสมด้วยส่วนผสมแห้งที่ปลายด้านบนแล้วใส่น้ำที่ด้านล่างสุด จากนั้นตักทรายและปูนปลาสเตอร์ที่ผสมแล้วลงไปในน้ำทีละน้อยโดยผสมอย่างต่อเนื่อง ปูนฉาบมวลเบาหากเติมน้ำลงในส่วนผสมที่แห้งหรือทั้งหมดถูกดึงลงไปในน้ำในคราวเดียว จะเกิดก้อนเนื้อที่ไม่สามารถแตกออกได้ง่าย ผสมให้มีความสม่ำเสมอเหมือนครีมหนัก

ขั้นแรก ให้ทาชั้นในที่หนาพอสมควร และก่อนที่มันจะแห้งสนิท

เพิ่มส่วนผสมแห้งหรือน้ำตามความจำเป็นในกรณีที่ระแนงไม้หัก ปูนฉาบมวลเบาราคาถูกคุณจะต้องขยายรูในปูนปลาสเตอร์จนกว่าจะมีกระดุมหรือตงที่อยู่ติดกันสองอัน ปูนฉาบมวลเบาจากนั้นนำไม้ระแนงที่หักออกแล้วแทนที่ด้วยไม้ระแนงสั้นที่ตอกเข้ากับกระดุม หากรูมีเส้นผ่านศูนย์กลางมากกว่าหนึ่งนิ้ว ให้ทาพลาสเตอร์ปิดทับสองชั้น

ขั้นแรก ให้ทาชั้นในที่หนาพอสมควร และก่อนที่มันจะแห้งสนิท ให้ใช้หวีเก่าหวีหวีให้ทั่วเพื่อให้ขนตัวต่อไปเกาะติดกับมัน หลังจากที่สีรองพื้นแห้งและเซ็ตตัวแล้ว ให้ชุบพื้นผิวและทาเคลือบบางๆ ปูนฉาบมวลเบาหากพื้นที่ของรูที่จะทำการปะแก้มีขนาดใหญ่กว่าประมาณ 1 ตารางฟุต คุณจะประสบปัญหาในการซ่อมแซมให้เพียงพอ

 

 

This entry was posted in วัสดุก่อสร้าง, สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.