มาตรฐานบัญชี TFRS9 ระหว่างประเทศและการจัดทำงบการเงิน

TFRS9แม้ว่าเราจะรู้จักมิติทรงกลมของโลกมาหลายศตวรรษแล้วTFRS9 แต่ในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่าโลกอาจจะ แบนผู้คนสื่อสารกันทั่วโลกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนTFRS9 ทำให้ธุรกรรมต่างๆ ไหลได้อย่างอิสระจากประเทศหนึ่งไปอีกประเทศหนึ่ง เนื่องจากนี่เป็นครั้งแรกที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ TFRS9ผู้คนกำลังปรับตัวอย่างรวดเร็วกับปัญหารูปแบบใหม่หรือวิธีที่เราจะทำให้ปฏิสัมพันธ์เหล่านี้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ปัญหาหนึ่งคือเนื่องจากการทำธุรกรรมทางธุรกิจอย่างเสรีผ่านประเทศต่างๆ และการบังคับใช้กฎหมายที่แตกต่างกันมาตรฐาน

การบัญชีชุดหนึ่งจึงต้องมีขึ้นเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลทางการเงินได้ง่ายขึ้น TFRS9มาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศเป็นมาตรฐานการบัญชีชุดหนึ่งซึ่งกำหนดโดยคณะกรรมการมาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศ ซึ่งกำลังเป็นมาตรฐานสากลในการจัดทำงบการเงินของบริษัทมหาชนTFRS9 การขาดมาตรฐานการบัญชีที่สม่ำเสมอในปัจจุบันสร้างปัญหาให้กับผู้จัดเตรียมและผู้ใช้ของบริษัท บริษัทข้ามชาติ เจ้าหนี้ และนักลงทุนจำนวนมากสนับสนุน

คาดว่าจะมาบรรจบกันและ/หรือนำมาตรฐานสากล IFRS มาใช้

แนวคิดสำหรับชุดมาตรฐานการบัญชีระดับโลก TFRS9ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการเปรียบเทียบงบการเงินของคู่แข่งจากต่างประเทศ เพื่อทำความเข้าใจโอกาสที่ดีขึ้น TFRS9และลดต้นทุนโดยใช้กระบวนการทางบัญชีเพียงบริษัทเดียว กว้างปัจจุบันมีบริษัทมากกว่า 12,000 แห่งใน 113 ประเทศได้นำมาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศมาใช้เป็นมาตรฐานการบัญชีใหม่ ก.ล.ต. เชื่อว่าตัวเลขนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ญี่ปุ่น บราซิล แคนาดา และอินเดียวางแผนที่จะเริ่มใช้ IFRS

ในปี 2553 และ 2554 เม็กซิโกจะใช้ IFRS ในปี 2555 ในปีเดียวกันนี้ สหรัฐฯ TFRS9จะรวมคำถาม IFRS ในการสอบ CPA ประธานาธิบดีโอบามาออกข้อเสนอการปฏิรูปกฎระเบียบทางการเงินเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2552 ซึ่งเรียกร้องให้ผู้กำหนดมาตรฐานการบัญชี TFRS9มีความคืบหน้าอย่างมากต่อการพัฒนามาตรฐานการบัญชีระดับโลกที่มีคุณภาพสูงชุดเดียว” ภายในสิ้นปี 2552 สหรัฐอเมริกา คาดว่าจะมาบรรจบกันและ/หรือนำมาตรฐานสากล IFRS มาใช้ TFRS9และยุติการใช้หลักการบัญชีที่รับรองทั่วไปในปัจจุบันของตนอย่างเร็วที่สุดมีความแตกต่าง

เพื่อสรุปผลกระทบที่กว้างขวางขั้นตอนการวัดค่าการด้อยค่า

หลักหลายประการระหว่าง GAAP และ IFRS ซึ่งทำให้เกิดความล่าช้าอย่างมากในการบรรจบกัน TFRS9ข้อแตกต่างที่สำคัญบางประการระหว่างสองมาตรฐานนี้คือ IFRS ไม่อนุญาตให้ใช้ LIFO TFRS9ใช้วิธีการขั้นตอนเดียวสำหรับการตัดทอนการด้อยค่า มีกฎเกณฑ์ที่แตกต่างกันสำหรับการรักษาพันธสัญญาด้านหนี้ รายงานส่วนธุรกิจต่างกัน มีข้อกำหนด

ในการรวมบัญชีที่แตกต่างกัน และน้อยกว่า คำแนะนำที่กว้างขวางเกี่ยวกับการรับรู้รายได้มากกว่า GAAP การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อย่างน้อยต้องได้รับการศึกษาอย่างเข้มข้นโดย FASB เพื่อสรุปผลกระทบที่กว้างขวางขั้นตอนการวัดค่าการด้อยค่าของค่าความนิยมและสินทรัพย์อายุยืนอื่นๆ ที่ไม่มีตัวตน tfrs9 ตราสารทุนวัดการด้อยค่าของค่าความนิยมโดยใช้กระบวนการสองขั้นตอน ซึ่งขั้นแรกจะเปรียบเทียบมูลค่ายุติธรรมโดยประมาณของหน่วยที่รายงานกับมูลค่าตามบัญชีของหน่วย

 

This entry was posted in TFRS9. Bookmark the permalink.

Comments are closed.