จิตรกรรมบัวปูนคุณต้องทำหรือไม่

หากคุณกำลังใช้บัวปูนภายนอกกับบ้านของคุณและคุณไม่ชอบสีธรรมชาติของวัสดุ บัวปูนก็เป็นทางเลือกหนึ่ง จริงๆ แล้วมีสามวิธีที่แตกต่างกันในการระบายสีบัวปูน ซึ่งรวมถึงการทาสี การใช้ส่วนผสมปูนปั้นที่แตกต่างกัน และการเติมสีออกไซด์ สิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึงเมื่อทาสีปูนปั้นคือคุณต้องแน่ใจว่าผนังพร้อมที่จะทาสีแล้ว หากคุณเพิ่งทาผนังกันดิน คุณควรรอถึงหกสัปดาห์ก่อนที่จะทาสีประเภทใดๆ หากคุณต้องการซ่อมแซมที่เสียหาย

ลงส่วนผสมบัวปูนทุกชนิด 

ขอแนะนำให้คุณซ่อมแซมรอยร้าวทั้งหมดและทาปูนปั้นใหม่ก่อนที่จะพยายามทาสี หากคุณต้องการบัวปูนสีที่ดีที่สุดที่จะใช้คือสีอะคริลิก อย่าใช้สีน้ำมันเพราะมีแนวโน้มที่จะรบกวนการทำงานของสีจริงและแห้งบนบัวปูน ไม่เพียงแต่สีจะไม่ติดอยู่บนวัสดุเท่านั้น แต่น้ำมันในสีนั้นไม่ดีต่อวัสดุด้วย สีอะครีลิคเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการทาสีปูนปั้นและควรพิจารณาเพียงอย่างเดียว มีสีให้คุณเลือกมากมาย สีของสีที่ดูน่าสนใจที่สุดบนบัวปูนคือสีเอิร์ธโทน สีอย่างสีเบจ สีแทน สีพีช และสีทรายดูน่าสนใจที่สุดบนวัสดุนี้ อย่างไรก็ตาม คุณสามารถทาสีบ้านปูนปั้นด้วยสีใดก็ได้ที่คุณต้องการ

มีวิธีอื่นในการเลือกสีโดยไม่ต้องทาสีปูนปั้น จริงๆ แล้ว คุณสามารถเติมเม็ดสีออกไซด์ลงในส่วนผสมของบัวปูนก่อนที่จะทาลงบนกำแพงกันดินได้ เม็ดสีออกไซด์ยังสามารถให้คุณเลือกสีต่างๆ เม็ดสีเหล่านี้จะถูกเพิ่มเข้าไปในชั้นเคลือบหลังจากที่บัวปูนปั้น ราคาบนเสร็จสิ้นการบ่ม หากคุณเลือกที่จะใช้ผงสีเพื่อระบายบัวปูน ให้แน่ใจว่าได้ตวงส่วนผสมของทุกชุดอย่างระมัดระวัง แน่นอนว่าชุดเดียวไม่เพียงพอสำหรับบ้านทั้งหลัง คุณจะต้องทำส่วนผสมสองสามครั้ง หากคุณไม่ใส่ใจกับปริมาณเม็ดสีที่แน่นอนที่คุณผสมอยู่ สีรอบๆ บ้านก็จะไม่สอดคล้องกัน

บางคนต้องการบัวปูนสีขาวสว่าง 

ข้อเสียเพียงอย่างเดียวของสิ่งนี้คือถ้าคุณอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีฝุ่นมากหรือในทะเลทราย สิ่งสกปรกและฝุ่นละอองจะมองเห็นได้ชัดเจนขึ้น คุณจะต้องฉีดน้ำล้างบ้านบ่อยขึ้น ไม่จำเป็นต้องทาสีบัวปูน หากต้องการสีขาว ในการผสมวัสดุสำหรับทาบัวปูนภายนอก คุณจะต้องใช้ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์สีขาว ปูนขาว และทรายซิลิก้าสีขาว วิธีนี้จะช่วยให้ปูนปั้นมีสีขาวสว่างโดยไม่ต้องทาสี มีหลายวิธีที่คุณสามารถเปลี่ยนสีของปูนปั้นได้หากคุณไม่ชอบสีเทาตามธรรมชาติที่ให้ไว้เมื่อแห้ง การทาสีปูนปั้นเป็นทางเลือกหนึ่ง แต่คุณยังสามารถเปลี่ยนสีของปูนปั้น

ในระหว่างขั้นตอนการผสมได้โดยใช้สีออกไซด์หรือบัวปูนปั้นและทรายผสมกัน ในโลกปัจจุบัน การตรวจสอบปูนปั้นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในบ้านพักอาศัย คุณสมบัติส่วนใหญ่ผลิตเสร็จพร้อมใช้ ปัญหาที่เกิดจากปูนปั้นเป็นปัญหาที่ต้องตรวจสอบทันที วิธีการตรวจสอบที่ได้ผลดีและมีประสิทธิภาพ อีกทั้ง กระบวนการตรวจสอบยังสามารถหยุดปัญหาปูนปั้นภายในบ้านในระยะยาวได้อีกด้วย

 

This entry was posted in แหล่งข้อมูลธุรกิจ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.