กลูต้าแบบฉีดเพื่อการอยู่รอดและต่อต้านวัย

บทความนี้กล่าวถึงความสำคัญของอาหารกลูตาไธโอน กลูต้าแบบฉีดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญที่ผลิตขึ้นในร่างกาย ซึ่งเซลล์แต่ละเซลล์และทุกๆ เซลล์ใช้เพื่อกำจัดสารที่เป็นอันตราย เช่น อนุมูลอิสระและสารพิษ สารต้านอนุมูลอิสระกลูตาไธโอนประกอบด้วยกรดอะมิโน 3 ชนิด ได้แก่ ซีสเตอีน กรดแกมมากลูตามิก และไกลซีน

การกระทำของกลูต้าแบบฉีด

กลูต้าแบบฉีดยังช่วยร่างกายซ่อมแซมความเสียหายของเซลล์ที่เกิดจากมลภาวะ ความเครียด และความเหนื่อยล้า เซลล์เม็ดเลือดขาว โดยเฉพาะซึ่งมีหน้าที่ในระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง ต้องการกลูต้าแบบฉีดเพื่อเพิ่มจำนวนและคงอยู่ในระดับที่เหมาะสมในเลือด สารเคมีมหัศจรรย์นี้ถูกใช้โดยสมาคมแพทย์พร้อมกับเครื่องมืออื่นๆ เพื่อต่อสู้กับโรคต่างๆ เช่น โรคเบาหวานและโรคอัลไซเมอร์ ปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ มะเร็ง และโรคเอดส์ เป็นต้น เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ากลูตาไธโอนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลังและมีคุณสมบัติในการล้างพิษเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย 

การกระทำเหล่านี้จำกัดความเสียหายต่อเซลล์โดยอนุมูลอิสระ ไม่น่าแปลกใจที่ระดับกลูต้าแบบฉีดสูงสุดจะพบได้ในตับและในปอดของคุณ ซึ่งสารพิษที่ผลิตจากอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพและอากาศเสียที่เราหายใจ ตามลำดับจำเป็นต้องกำจัดออกอย่างต่อเนื่อง ในทำนองเดียวกัน ระดับที่ค่อนข้างสูงยังพบได้ในไต แม้ว่าเราจะทราบดีว่าร่างกายของเราสามารถผลิตกลูตาไธโอนจากสารอาหารที่เราบริโภคเข้าไปได้

แต่ปัญหากลับเกิดขึ้นเมื่อเราไม่สามารถจัดหาสารอาหารที่เพียงพอ

ให้ร่างกายนำไปสังเคราะห์ได้ ระดับของกลูตาไธโอนในร่างกายต้องได้รับการบำรุงรักษาด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ แต่การขาดแคลนสารอาหารที่เหมาะสม (เนื่องจากพฤติกรรมการกินที่ไม่ดีต่อสุขภาพ มลพิษ ฯลฯ และผลกระทบของความเครียดตลอดจนอายุที่มากขึ้นทำให้ระดับกลูต้าแบบฉีดของสารต้านอนุมูลอิสระนี้ลดลงใน ร่างกายจำเป็นต้องรับประทานอาหารที่มีสารอาหารสูงที่ช่วยให้ร่างกายผลิตกลูต้าแบบฉีดได้เพียงพอ การออกกำลังกายช่วยให้เซลล์ยังคงแข็งแรงและเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้กลูตาไธโอนเพื่อกำจัดสารที่เป็นอันตราย 

นอกจากนี้ยังสามารถรับประทานกลูตาไธโอนเสริมได้อีกด้วย อาหารที่มีกลูต้าแบบฉีดแนะนำ ได้แก่ หน่อไม้ฝรั่ง ผักโขม บรอกโคลี กระเทียม คะน้า หัวหอม วอเตอร์เครส กะหล่ำปลี และกะหล่ำดาว เครื่องเทศบางชนิด เช่น ขมิ้นชันและอบเชย เป็นที่รู้กันว่าช่วยเพิ่มระดับกลูตาไธโอน แหล่งที่มาอื่นๆ  สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าการให้ความร้อนทำให้โปรตีนเสื่อมสภาพ ดังนั้นควรบริโภคอาหารที่สามารถรับประทานดิบๆ ได้มากขึ้น หรืออย่างน้อยในสภาวะที่ใกล้เคียงกับสภาพธรรมชาติของโปรตีนมากที่สุด เช่น เวย์โปรตีนที่ไม่ผ่านการเจือปน เพื่อให้แน่ใจว่าร่างกายปราศจากสารพิษและสารพิษ

This entry was posted in ความสวยความงาม. Bookmark the permalink.

Comments are closed.