คู่มือการจ้างนำเข้าแรงงานต่างด้าว

แรงงานต่างชาติย้ายไปยังประเทศอื่นเพื่อหางานทำด้วยเหตุผลหลายประการ เหตุผลดังกล่าวอาจรวมถึงการมองหาชีวิตที่ดีขึ้น ปรับปรุงโอกาสสำหรับลูกๆ ของพวกเขา สัมผัสวัฒนธรรมใหม่ วันหยุดทำงาน และอื่นๆ สิ่งสำคัญคือต้องประเมินทุกแง่มุมเหล่านี้และค้นหาพนักงานที่มีศักยภาพซึ่งเหมาะสมกับเป้าหมายและความต้องการของนายจ้าง ก่อนอื่น นายจ้างต้องแน่ใจว่าผู้สมัครงานสามารถพูดภาษาแม่ของตนเองได้ สิ่งนี้อาจฟังดูชัดเจน แต่นายจ้างนำเข้าแรงงานต่างด้าวจำนวนมากเพียงแค่เลือกผู้สมัครที่จะยอมรับค่าจ้างที่ต่ำที่สุด สิ่งนี้สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีค่าใช้จ่ายสูงในอนาคต 

นายจ้างจำเป็นต้องตัดสินใจว่าต้องการนำเข้าแรงงานต่างด้าว

คนที่จะอยู่ในระยะยาวหรือระยะสั้น สำหรับนายจ้างที่กำลังมองหานำเข้าแรงงานต่างด้าว อย่าลืมสัมภาษณ์ผู้สมัครและประเมินเป้าหมายของพวกเขาในอนาคต ผู้หางานที่ตั้งถิ่นฐานแล้ว เช่น มีหุ้นส่วนที่เป็นคนท้องถิ่นหรือโดยการซื้อรถ มีแนวโน้มที่จะอยู่ในระยะยาว ในทางกลับกัน คนทำงานช่วงวันหยุดมีโอกาสน้อยที่จะวางแผนที่จะอยู่ต่อ แต่พวกเขาก็เป็นพนักงานชั่วคราวที่สมบูรณ์แบบ ชาวต่างชาติที่ทำงานมีแนวโน้มที่จะทำงานด้วยเงินน้อยกว่าแรงงานพื้นเมืองด้วยเหตุผลหลายประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขามาจากเศรษฐกิจที่ด้อยพัฒนา 

พวกเขายังเต็มใจที่จะทำงานหลายชั่วโมงนานขึ้นและทำงานหนักกว่าคนงานพื้นเมืองจำนวนมาก พนักงานเหล่านี้ต้องสามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรและเข้ากับคนง่ายเพราะไม่มีใครชอบให้ใครเห็น นายจ้างที่เป็นชาวพื้นเมืองอาจรู้สึกหงุดหงิดหากพวกเขารับรู้ว่ามีคนพยายามนำหน้าพวกเขา นำเข้าแรงงานต่างด้าวให้แน่ใจว่าเขามีบุคลิกภาพที่ดีเพื่อโอกาสที่ดีขึ้นในการรักษาความสามัคคีและบรรยากาศที่ดีในที่ทำงาน

นอกจากนี้ยังมีอันตรายจากการจ้างนำเข้าแรงงานต่างด้าว

เพื่อทำงานด้วยเงินน้อยกว่าคนพื้นเมือง หากมีพนักงานจำนวนมากที่ทำงานในตำแหน่งประเภทเดียวกันซึ่งต้องใช้ทักษะและความสามารถเหมือนกัน โดยให้พนักงานคนหนึ่งได้รับค่าจ้างต่ำกว่าหนึ่งวินาที จะต้องได้รับการพิสูจน์ด้วยสัญชาติของพนักงานมากกว่านั้น นำเข้าแรงงานต่างด้าวสามารถพิสูจน์ได้จากประสบการณ์ ทักษะ ระยะเวลาจ้างงาน และเหตุผลที่คล้ายกัน หากคนงานจากต่างประเทศตระหนักว่าคนอื่นได้รับค่าจ้างสูงกว่าที่เป็นอยู่ พวกเขาจะรู้สึกว่าถูกกระทำอย่างหนักและถูกเลือกปฏิบัติและถูกต้อง การหาคนงานจากประเทศอื่นอาจเป็นวิธีที่ดี

นำเข้าแรงงานต่างด้าวบ่อยครั้งที่สถานที่ทำงานอาจจมอยู่กับการเมืองภายในและหยุดนิ่งหากไม่มีพนักงานใหม่สักระยะหนึ่ง บุคคลดังกล่าวสามารถยกระดับอารมณ์ในที่ทำงานและกระตุ้นคนรอบข้างได้ การหาผู้สมัครที่มีบุคลิกดีเป็นสิ่งสำคัญหากนี่คือเป้าหมายหลักของนายจ้าง คนงานที่ดีที่สุดประเภทหนึ่งที่สามารถจ้างได้คือคนงานที่มีประสบการณ์มากมายจากอุตสาหกรรมประเภทเดียวกับนายจ้าง พนักงานเหล่านี้สามารถเปิดใจรับเทคนิคใหม่ ๆ ให้ความคิดเห็นและมุมมองที่แตกต่าง เปิดประตูสู่โอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ สิ่งเหล่านี้หายากที่สุด

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.