ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับนิวเมติก SMC

ในแง่เชิงกลนิวเมติก SMC เป็นส่วนหนึ่งของระบบบางอย่างที่ผลิตพลังงาน มันใช้ก๊าซหรืออากาศเพื่อสร้างพลัง ระบบนิวเมติกจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่เรียกว่าความดันแตกต่างอย่างมาก กล่าวอีกนัยหนึ่งระบบนิวเมติกเป็นระบบกลไกที่ใช้ก๊าซอัด มีความคล้ายคลึงกับระบบไฮดรอลิกซึ่งเป็นระบบที่ใช้ของเหลวในการถ่ายโอนกองกำลัง ระบบนิวเมติกสามารถพบได้ในเกือบทุกแห่งในโลกสมัยใหม่ ทันตแพทย์ใช้นิวเมติกส์เพื่อใช้ในการฝึกซ้อมช่างไม้ใช้ค้อนลมและอื่น ๆ อีกมากมาย

หลักการของนิวเมติก SMC

MAxx302-M

นิวเมติกส์เป็นวิธีการเปลี่ยนกระแสไฟฟ้าให้เป็นการเคลื่อนที่เชิงกลโดยใช้ก๊าซอัดแทนแม่เหล็กไฟฟ้าหรือมอเตอร์ ระบบจะรวมเครื่องอัดอากาศที่เก็บอากาศอัดไว้ในกระบอกสูบและปล่อยออกมาภายใต้การควบคุมด้วยไฟฟ้า บ่อยครั้งที่อากาศสามารถปรับเปลี่ยนได้เล็กน้อยโดยการเอาไอน้ำออกมาและผสมน้ำมันที่ถูกทำให้เป็นละอองเล็กน้อยเพื่อให้ก๊าซเป็นมิตรกับเครื่องจักรมากขึ้นระบบนิวเมติกมักใช้สำหรับเครื่องมือไฟฟ้า อันที่จริงมีเครื่องมือมากมายที่ขับเคลื่อนโดยระบบนี้ในช่างไม้ทันตกรรมห้องปฏิบัติการและร้านขายเครื่องจักร

แอปพลิเคชั่นอื่น ๆ จะรวมถึงแจ็คแฮมเมอร์ซึ่งเป็นระบบส่งนิวเมติก SMC ที่มักใช้โดยธนาคารและปืนกลและปืนที่ใช้ในการขับเคลื่อนวัตถุ แอปพลิเคชั่นที่ยอดเยี่ยมคือรถยนต์รุ่นใหม่ที่ทำงานบนระบบอัดอากาศ ไฟฟ้าถูกนำมาใช้จริงในชั่วข้ามคืนเพื่ออัดอากาศเข้าไปในกระบอกสูบบนเรือ รถจะวิ่งทั้งวันโดยไม่มีน้ำมันเชื้อเพลิงรวมทั้งการปล่อยมลพิษ

เทียบกับไฮดรอลิกนิวเมติก SMC

ระบบไฮดรอลิกจะใช้น้ำมันเป็นตัวควบคุม พวกเขามีข้อได้เปรียบที่สามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้มากขึ้น ข้อเสียคือเมื่อมีการรั่วไหลจะทำให้เกิดความยุ่งเหยิงและมีค่าใช้จ่ายสูงมากในการแก้ไข ในทางตรงกันข้ามการรั่วไหลในระบบนิวเมติกอาจหมายความว่าคุณระบายอากาศธรรมดาซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ฟรีหากมีการแก้ไขการรั่วไหล ระบบเหล่านี้มักจะเป็นที่ต้องการหากต้องมีจำนวนการเล่นที่เฉพาะเจาะจงหรือให้ในระบบ

แต่ถ้าต้องรักษาแรงดันสูงโดยไม่มีความผันผวนขอแนะนำให้ใช้ระบบไฮดรอลิกเนื่องจากอากาศสามารถบีบอัดได้จึงอาจควบคุมความแม่นยำและความเร็วของระบบนิวเมติก SMC ได้ยากมาก ดังนั้นเมื่อจำเป็นต้องใช้ความเร็วและตำแหน่งเฉพาะระบบเพิ่มเติมอาจจำเป็นต้องมีการก่อสร้างเนื่องจากมีการควบคุมเพิ่มเติม

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.