ไลฟ์สไตล์การสร้างความสุขให้กับตัวเองและคนรอบข้าง

ทุกคนล้วนปรารถนาความสุขและต่างก็แสวงหาความสุขด้วยกันทั้งสิ้น

ล้วนต้องแสวงหาสิ่งที่เรียกกันว่า ความสุข หรือความอิ่มเอิบใจกันแทบทุกคนเพราะ คงไม่มีใครที่ชอบความทุกข์ หรือทรมานใจเป็นแน่ สำหรับชีวิตที่มีความสุขเป็นอย่างไรนั้น ตรงนี้ยากจะบอกได้เพราะแต่ละคนมีมาตรฐานความพึงพอใจอันจะนำมาซึ่งความสุขแตกต่างกัน บางคนมีพอใจกับการมีเงินมาก บางคนมีความสุขกับชีวิตที่เรียบง่ายก็ว่ากันไป เพราะความสุขเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเราและหาได้ไม่ยาก แค่เพียงเริ่มต้นจากการเข้าใจตัวเอง มองเห็นคุณค่าในตัวเอง พอใจกับชีวิตง่ายๆ รู้จักพอ และพร้อมจะก้าวไปข้างหน้าเพื่อรับความเปลี่ยนแปลงและประสบการณ์แปลกๆใหม่ๆในชีวิต

ปัจจุบันวิถีชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงไป และในอนาคตการเปลี่ยนแปลงนี้ยังดำเนินไปเรื่อยๆในทิศทางที่ไม่แน่นอนตามธรรมชาติ ถ้าให้ทุกคนลองพิจารณาในด้านความคิด อารมณ์ ความรู้สึก ที่เกี่ยวกับสังคมและวิถีชีวิตของแต่ละคนพบว่าจะไม่เหมือนกัน ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ตามทุกท่านจะทำอย่างไรให้ทุกคนในครอบครัวและสังคมมีความสุข เพราะการที่ครอบครัวมีความสุขย่อมต้องควบคู่ไปกับสังคมสิ่งแวดล้อม เนื่องจากสิ่งเหล่านี้ย่อมส่งผลกระทบกันไปมาก ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ทุกๆคนในสังคมจะร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือหรือแม้กระทั่งป้องกันเสริมความแข็งแรงทั้งกายและใจให้กับทุกคนในสังคมของเรา

การยิ้มและหัวเราะ เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ง่ายๆ

ไม่ต้องเสียเงินลงทุน อีกทั้งมีประโยชน์มากๆกับผู้ที่ปฏิบัติ คนที่ยิ้มเก่งมักเป็นคนที่มีอารมณ์ดี เบิกบานแจ่มใส การหัวเราะก็เช่นกัน ทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ศึกษาว่า คนที่หัวเราะเป็นประจำจะมีผลดีต่อระบบของหัวใจ ระบบของกล้ามเนื้อ การยิ้มและการหัวเราะ จะทำให้มีเพื่อนมาก คนอยากคบค้าสมาคมมากกว่าคนที่เครียด หน้าบึ้ง ลองหัดยิ้มและหัวเราะทุกวัน ท่านจะพบความสุขมากขึ้นในการดำรงชีวิต และหัดเป็นคนมองโลกในแง่ดี คนที่มองโลกในแง่ดีจะมีความทุกข์น้อยกว่าคนที่มองโลกในแง่ร้าย

การดำรงชีวิตต้องใช้ศิลปะอย่างยิ่ง จึงจะมีความงดงามทั้งกาย วาจา ใจ ท่านอาจารย์ได้กล่าวว่า การประพฤติ กระทำอย่างถูกต้องของชีวิต การดำรงชีวิตอยู่ให้ดีที่สุด เพื่อให้รอดพ้นจากทุกข์ทั้งปวง คือการประพฤติพรหมจรรย์ การทำการงาน การหาทรัพย์ ฯลฯ กระทำให้ถูกต้อง และทำหน้าที่ของมนุษย์อย่างถูกต้องครบถ้วน คือ การปฏิบัติธรรม การมีชีวิตอยู่ด้วยธรรมะ จะมีแต่ความสุขที่สงบและยั่งยืน ความสงบสุขเป็นความงดงามอย่างยิ่ง ความงามของแต่ละคนที่ประพฤติกระทำอย่างถูกต้องนี้จะเป็นความงามของสังคม เมื่อรวมกันแล้วก็จะเป็นโลกที่งดงาม ขอให้ท่านทั้งหลายร่วมกันสร้างสังคมและโลกนี้ให้งดงามกันเถิด

This entry was posted in แหล่งข้อมูลธุรกิจ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.