เทคนิคการเลือกใช้แผ่นพื้นสำเร็จรูปคอนกรีตที่ยอดเยี่ยม

 

ส่วนผสมของปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์และน้ำจะใช้ในการทำแผ่นพื้นคอนกรีตเมื่อผสมตามอัตราส่วนที่ต้องการขึ้นอยู่กับความแข็งที่ต้องการของแผ่น แผ่นพื้นคอนกรีตอาจถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์หลายอย่าง แต่ส่วนใหญ่จะใช้สำหรับฐานรากของอาคาร เมื่อทำการวางรากฐานของอาคารอาจใช้กรวดเพื่อให้พื้นแข็งขึ้นและทำให้ฐานรากของอาคารรองรับพื้นวางได้

หากผู้สร้างตัดสินใจใช้กรวดพวกเขาจะผสมซีเมนต์และทรายในอัตราส่วนสองถึงหนึ่งและสามส่วนของกรวด ในการสร้างโครงสร้างขนาดใหญ่เช่นเครื่องขูดท้องฟ้าผู้สร้างมักใช้คานเหล็กเพื่อให้โครงสร้างยึดเกาะกับฐานแผ่นพื้นสำเร็จรูปได้ดีขึ้น เหล็กถูกออกแบบมาให้ใช้พื้นที่น้อยกว่าร้อยละหนึ่งของแผ่นพื้นสำเร็จรูป

โครงสร้างขนาดเล็ก แผ่นพื้นคอนกรีตที่ต้องได้รับการสนับสนุน

แผ่นพื้นสำเร็จรูปที่ไม่ได้รับการรองรับโดยคานเหล็กเรียกว่าแผ่นแบนและเป็นที่ต้องการสำหรับโครงสร้างขนาดเล็ก แผ่นพื้นคอนกรีตที่ต้องได้รับการสนับสนุนจากแผ่นเหล็กนั้นมีความปลอดภัยมากกว่าเนื่องจากการยุบตัวของอาคารไม่ใช่ปัญหาที่ผู้สร้างกังวล ผู้สร้างบางคนใช้แผ่นพื้นเรียบสำหรับอาคารขนาดใหญ่เล็กน้อยและแม้ว่าจะมีความเสี่ยงวิธีการนี้จะสิ้นสุดลงเพื่อให้แสงที่ดีมากสำหรับอาคารเมื่อเสร็จสมบูรณ์นอกจากนี้ยังมีข้อควรพิจารณาอื่น ๆ เมื่อตัดสินใจใช้แผ่นพื้นสำเร็จรูปในอาคารที่ทันสมัยแผ่นพื้นคอนกรีตจะใช้ในการระบายความร้อนออกจากอาคาร เพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ความร้อนในอาคารมีท่อความร้อนที่ติดตั้งส่วนใหญ่ภายใต้อาคารที่ทันสมัย เพื่อทำให้อาคารเย็นลงวัสดุฉนวนเช่นโพลีสไตรีนที่ขยายตัวใช้สำหรับคุณสมบัติการดูดซับความร้อน แผ่นพื้นคอนกรีตยังสามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการเพดานและในการซ่อมแซมรอยแตก

 

แผ่นพื้นคอนกรีตอาจใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน

แผ่นพื้นคอนกรีตอาจใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันดังนั้นจึงมีวิธีการเตรียมแผ่นคอนกรีตที่แตกต่างกัน แผ่นพื้นอาจทำสำเร็จหรืออยู่ใน Situ คอนกรีตสำเร็จรูปสร้างขึ้นในโรงงานโดยใช้การตรวจวัดมาตรฐานที่อาจใช้กับสถานที่ก่อสร้างต่าง ๆ จากนั้นขนส่งสถานที่ก่อสร้าง อีกทางเลือกหนึ่งคือการก่อสร้างแผ่นคอนกรีตในสถานที่ก่อสร้าง สิ่งนี้เรียกว่าใน Situ

ทั้งหมดนี้ใช้เพื่อสร้างเอฟเฟกต์ของแผ่นพื้นสำเร็จรูปแบบกลวงให้แน่นขึ้นและเมื่อเสร็จแล้วแผ่นพื้นอาจถูกทำให้เรียบโดยใช้บล็อกไม้เพื่อให้พื้นผิวเรียบขึ้นประสิทธิภาพเชิงความร้อนข้อพิจารณาทางความร้อนหลักสองประการคือ ประการแรกฉนวนกันความร้อนของแผ่นพื้นและประการที่สองมวลความร้อนสูง ในอาคารที่สร้างขึ้นตามระบบเก่าแผ่นพื้นสามารถใช้ความร้อนจากห้องขณะที่พวกมันถูกโยนลงบนพื้นโดยตรง ที่ไหนในอาคารทันสมัยแผ่นพื้นคอนกรีตอาจมีท่อความร้อนใต้พื้นและแผ่นพื้นเหล่านี้จะถูกหล่อด้วยโพลีสไตรีนซึ่งเป็นชั้นของฉนว

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.