ไลฟ์สไตล์แบบง่ายๆ เพื่อปรับเปลี่ยนทัศนะชีวิตที่ดีขึ้น

การเปลี่ยนมุมมอง ปรับพฤติกรรมบางอย่างที่เคยทำเสียใหม่จะทำให้รูปแบบการดำเนินชีวิตดีขึ้นแน่นอน โดยสามารถกระทำได้ดังนี้
– การปลูกต้นไม้ทุก ๆ วันเกิด วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ที่พักอาศัยดูร่มรื่นย์ขึ้นแล้วยังถือเป็นการช่วยเปลี่ยนแปลงโลกในทางที่ดีขึ้นอีกด้วย ถ้าทุกคนหันมาทำแบบนี้ทุกๆวันจะมีต้นไม้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
– การใช้รถประจำทางแทนรถส่วนตัว เช่น รถไฟฟ้า หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน แทนการขับขี่รถส่วนตัว เพื่อช่วยลดปัญหาการจราจรที่คับคั่งบนท้องถนน จะพบว่าความจริงการเดินทางแบบนี้ก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิด แถมยังเปิดโอกาสได้สังเกตดูสิ่งรอบตัวมากขึ้น หรือได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมงานที่เจอระหว่างทางอีกต่างหาก
– เวลากับตัวเอง ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นเรื่องที่สำคัญมาก อย่างน้อยควรใช้เวลาอยู่กับตัวเองบ้าง เพื่อให้มีช่วงเวลาได้พักผ่อนหรือทบทวนเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิต อย่าปล่อยให้ปัจจัยรอบตัวเข้ามาเบียดเบียนความสุขมากจนเกินไป
– หยุดพักจากเทคโนโลยีทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นตัวดึงดูดให้ออกจากชีวิตจริงมากไปทุกที ๆ ฉะนั้นในวันหยุดพักผ่อนซึ่งนอกจากจะพักเรื่องงานไว้แล้ว ควรหยุดใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ แล้วจะรู้สึกถึงการใช้ชีวิตแบบธรรมดาทั่วไปมากขึ้น
– หัวเราะและยิ้มให้มากขึ้น จะทำให้ชีวิตของคนเรามีความสุขมากขึ้น ถึงแม้จะไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาให้ทุกอย่างคลี่คลายหรือลดน้อยลงไป แต่อย่างน้อยก็ช่วยลดความเครียดได้ ในวันที่ท้อแท้เมื่อต้องเจอกับอุปสรรคที่ผ่านเข้ามา จงยิ้มรับปัญหาและพยายามฟันฝ่าไปให้ได้ เพราะไม่มีใครต้องทนทุกข์ไปตลอดชีวิต
– ปล่อยให้เสียงดนตรีเข้ามาขับกล่อมจิตใจบ้าง เพราะจะเป็นสิ่งที่ช่วยขัดเกลาและฟื้นฟูจิตใจให้รู้สึกดีขึ้นได้
– การเดินก็เช่นเดียวกัน เป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งเลยทีเดียว แถมไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรให้ยุ่งยาก ไม่จำเป็นจะต้องไปเสียเงินค่าสมาชิกฟิตเนสให้สิ้นเปลือง ซึ่งนอกจากจะทำให้มีสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้นแล้ว การเดินยังช่วยให้คลายความวิตกกังวล และทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้นด้วย
– การทำสิ่งดี ๆ โดยการเริ่มต้นทำสิ่งดี ๆ เพื่อคนรอบข้าง อาจจะเป็นแค่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น การพาผู้สูงอายุเดินข้ามถนน การลุกให้ผู้สูงอายุหรือเด็กบนรถประจำทางนั่ง แค่นี้ทำให้รู้สึกดีกับตัวเองได้มากขึ้น

This entry was posted in แหล่งข้อมูลธุรกิจ and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.