อาหารเสริม Renatar ของคุณปลอดภัยแค่ไหน?

การใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของเรา

 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอยู่ในชั้นวางของทุกร้านขายยาทั่วประเทศและผู้บริโภค Renatar ซื้อทุกอย่างตั้งแต่วิตามินซีไปจนถึงน้ำมันปลาถึงพันล้านดอลลาร์ต่อปี แต่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกควบคุมอย่างไร? ใครเป็นผู้ทำให้แน่ใจว่าสิ่งที่อ้างสิทธิ์บนฉลากคือข้อเท็จจริงและใครทำให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ปลอดภัยหรือไม่ คำตอบอาจทำให้คุณประหลาดใจ

  • สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) Renatar ปล่อยให้การผลิตอาหารเสริมเพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งที่พวกเขากำลังผลิตชีวิตถึงการเรียกร้องสุขภาพที่พวกเขาอ้างว่า กล่าวอีกนัยหนึ่งถ้าอาหารเสริมอ้างว่ามันให้ค่าเผื่อแนะนำรายวันของวิตามินเฉพาะใด ๆ เป็นความรับผิดชอบของผู้ผลิตที่จะถือตามจริงเพื่อเรียกร้องนั้นและเพื่อให้แน่ใจว่าปลอดภัย ต่อไปนี้เป็นคำพูดโดยตรงจากองค์การอาหารและยาที่เกี่ยวข้องกับกฎระเบียบหรือขาดดังกล่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร:

“องค์การอาหารและยาควบคุมอาหารเสริมภายใต้กฎระเบียบที่แตกต่างจากอาหารและผลิตภัณฑ์ยาทั่วไป (ตามใบสั่งแพทย์และยาตามใบสั่งแพทย์) ภายใต้พระราชบัญญัติสุขภาพและการศึกษาอาหารเสริมของปี 1994 (DSHEA) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคือ รับผิดชอบในการรับรองว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารปลอดภัยก่อนวางตลาด FDA มีหน้าที่รับผิดชอบในการดำเนินการกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ไม่ปลอดภัยหลังจากถึงตลาดโดยทั่วไปผู้ผลิตไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนผลิตภัณฑ์กับ FDA หรือไม่ได้รับการอนุมัติจาก FDA ก่อนผลิต หรือขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผู้ผลิตจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลฉลากผลิตภัณฑ์เป็นความจริงและไม่ทำให้เข้าใจผิด “

โปรดทราบว่า FDA จะไม่ดำเนินการกับอาหารเสริมใด ๆ จนกว่าจะนำออกสู่ตลาดซึ่งหมายความว่าจะมีการร้องเรียนของผู้บริโภคก่อนที่ FDA จะตรวจสอบความถูกต้องของการเรียกร้องสุขภาพใด ๆ ที่ผลิตภัณฑ์กำลังทำการชี้แจงต่อไป :

“ความรับผิดชอบหลังการตลาดของ FDA รวมถึงการตรวจสอบความปลอดภัยเช่นการรายงานเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยสมัครใจและข้อมูลผลิตภัณฑ์เช่นการติดฉลากการอ้างสิทธิ์การใส่บรรจุภัณฑ์และวรรณกรรมประกอบคณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลกลาง

องค์การอาหารและยามอบหมายการโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมใด ๆ ให้กับ Federal Trade Commission (FTC) FTC ต้องการการสำรองที่เพียงพอต่อการอ้างสิทธิ์ว่าอาหารเสริมเหล่านี้กำลังทำอยู่และอาหารเสริมนั้นจะดำเนินการตามที่โฆษณาไว้ องค์การอาหารและยากำหนดให้มีการส่งผลิตภัณฑ์เสริมที่มีอยู่ซึ่งได้รับการปรับรูปแบบด้วยส่วนผสมใหม่เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยต่อผู้บริโภค

ผู้เสนอผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเชื่อว่าเมื่อใช้อย่างถูกต้องกับอาหารเสริมและโปรแกรมการออกกำลังกายจะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค

แต่เป็นความรับผิดชอบของผู้บริโภคในการทำวิจัยเพื่อให้แน่ใจว่าอาหารเสริมใด ๆ ที่เหมาะสมสำหรับพวกเขา แม้จะมีความพยายามของ FDA และ FTC Renatar เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัย แต่ข้อกังวลหลักไม่ใช่สิ่งที่ผู้ผลิตเหล่านี้รายงาน แต่สิ่งที่กังวลคือสิ่งที่พวกเขาไม่ได้รายงาน ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังมองหาซื้ออาหารเสริมน้ำมันปลาตรวจสอบให้แน่ใจว่าแหล่งที่มาของน้ำมันปลานั้นระบุอยู่บนฉลาก มีหลายยี่ห้อที่ไม่ได้ระบุแหล่งที่มาหรือชนิดของน้ำมันที่สกัดจากปลา ยังมีอีกหลาย “สุนัขเฝ้าดู” กลุ่มออกไปที่มีตัวมันเองเพื่อทำการวิจัยติดตามสินค้าเพื่อประกันว่าสิ่งที่ผลิตภัณฑ์นั้นอ้างว่าเป็นจริง อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าข้อมูลนั้นจะไม่สามารถเข้าถึงได้โดยง่าย แต่บ่อยครั้งที่คุณต้องซื้อสิ่งพิมพ์และรายงานเพื่อดูว่าผลิตภัณฑ์ที่คุณกำลังใช้นั้นปลอดภัยหรือไม่ กลุ่มหนึ่งที่ยืนยันคุณภาพความบริสุทธิ์และความแรงของอาหารเสริม

 

This entry was posted in Renatar. Bookmark the permalink.

Comments are closed.