ป้ายทะเบียนรถส่วนตัวที่คุณอาจจะอยากเปลี่ยนเป็นทะเบียนสวยมงคลร่ำรวย

นับตั้งแต่มีการออกทะเบียนรถครั้งแรกเมื่อต้นปี 1900 ผู้คนต่างหลงใหลกับป้ายทะเบียนส่วนตัว เนื่องจากมีรถยนต์น้อยมากในช่วงต้นศตวรรษที่ 20

การจดทะเบียนจึงออกให้ครั้งแรกในลอนดอน องค์กรทะเบียนสวย ได้เริ่มต้นขึ้นไม่นานหลังจากที่ยานพาหนะจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เข้าสู่ถนนในสหราชอาณาจักร เช่นเดียวกับ DVLA ในปัจจุบัน มีสำนักงานในพื้นที่ทั่วทั้งหน่วยงานท้องถิ่น แต่ต่างจาก DVLA ในปัจจุบัน สำนักงานท้องถิ่นแต่ละแห่งสามารถออกป้ายทะเบียนส่วนตัวได้มากเท่าที่จำเป็นให้กับคนขับรถในพื้นที่ของตน นี่เป็นโอกาสอันดีสำหรับเจ้าของรถในขณะนั้น เนื่องจากพวกเขาสามารถขอป้ายทะเบียนส่วนตัวใดๆ ก็ได้ตราบใดที่พวกเขามีตัวอักษรและตัวเลข พูดอย่างนี้แล้ว

กฎใหม่ข้อหนึ่งที่นำไปสู่การบันทึกที่สม่ำเสมอและเชื่อถือได้มากขึ้นคือ รถยนต์ทุกคันต้องได้รับการประกาศให้เป็น “ทางวิบาก” (SORN) พร้อมทะเบียน

(ไม่ว่าจะเป็นป้ายทะเบียนเดิมหรือของส่วนตัว) ผู้ขับขี่รถยนต์หลายคนถือว่าป้ายทะเบียนส่วนตัวเป็นชนชั้นสูงและหรูหรา นี่คือสิ่งที่อุตสาหกรรมมีชื่อเสียงมาเป็นเวลานานเนื่องจากส่วนใหญ่เป็นคนดังและมหาเศรษฐีที่สามารถซื้อป้ายทะเบียนส่วนตัวได้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ เนื่องจาก DVLA ได้ออกหมายเลขที่น่ายกย่องมากขึ้น ราคาป้ายทะเบียนส่วนบุคคลจึงกลายเป็นทะเบียนสวยราคาถูกราคาที่ไม่แพงสำหรับประชาชนทั่วไป ป้ายทะเบียนมีหลายประเภทเพื่อให้เหมาะกับงบประมาณและความต้องการที่แตกต่างกัน มีหมายเลขทะเบียนไอริชราคาถูกที่เริ่มต้นที่ต่ำกว่าร้อยปอนด์และบางหมายเลขมีราคามากกว่าหนึ่งแสนปอนด์

ป้ายทะเบียนรถส่วนตัวมีกี่ประเภท? 

หากคุณยังใหม่ต่อโลกของป้ายทะเบียนส่วนตัว อาจดูสับสนเล็กน้อยและคุณอาจไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน ไม่ต้องกังวลแม้ว่าบริษัทไพรเวทเพลทส่วนใหญ่จะตั้งเป้าที่จะทำให้มันเรียบง่ายและเข้าใจง่ายที่สุด แม้ว่าคุณจะสามารถสร้างการลงทะเบียนของคุณเองได้ แต่การลงทะเบียนเช่น MIKE หรือ JIM แบบไม่มีหมายเลขก็ไม่มีอยู่จริง ขออภัย DVLA ไม่ยอมรับคำขอให้ออกป้ายทะเบียนส่วนตัวเฉพาะ นอกจากนี้ การจดทะเบียนรถยนต์ทุกคันของสหราชอาณาจักรจะต้องมีตัวเลขและตัวอักษร DVLA ได้สร้างการกำหนดค่าหลายอย่างที่ทุกการลงทะเบียนต้องปฏิบัติตาม ด้านล่างนี้คือประเภทของการลงทะเบียนส่วนตัวและป้ายทะเบียน DVLA ที่มีให้ซื้อ:

การลงทะเบียนคำนำหน้าถือเป็นรูปแบบที่ดีที่สุดของป้ายทะเบียนส่วนบุคคลในแง่ของความเข้าใจ เครื่องหมายนำหน้ามีความหลากหลาย เป็นที่ต้องการ และคุ้มค่าเงิน การลงทะเบียนประเภทนี้ขึ้นต้นด้วยจดหมายเสมอ ไม่มีตัวอักษรของตัวอักษรเพียงตัวเดียวคือ I, O, Q, U และ Z ตัวอักษรเหล่านี้ตามด้วยตัวเลข โดยอาจเป็น 1, 2 หรือ 3 หลัก สุดท้าย การลงทะเบียนคำนำหน้าทุกรายการจะลงท้ายด้วยตัวอักษร 3 ตัว

การลงทะเบียนส่วนต่อท้ายถูกนำมาใช้โดย DVLA ในปี 1963 รูปแบบนี้ถูกนำมาใช้เนื่องจากการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของยานพาหนะบนถนนในสหราชอาณาจักร ซึ่งทำให้พื้นที่บางแห่งของประเทศหมดการจัดสรรการจดทะเบียน คำต่อท้ายเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามของคำนำหน้า ป้ายส่วนตัวส่วนต่อท้ายทุกแผ่นจะขึ้นต้นด้วยตัวอักษร 3 ตัว ตามด้วยตัวเลข 1,2 หรือ 3 ตัว องค์ประกอบสุดท้ายทะเบียนสวยราคาหลักพันของเครื่องหมายต่อท้ายคือตัวอักษร (ซึ่งระบุปีของรถ) จดหมายที่ไม่รวมคือ; I,O,Q,U และ Z ค่าของป้ายตัวเลขต่อท้ายจะแตกต่างกันไปตามตัวอักษรและตัวเลขที่มีอยู่ รูปแบบปัจจุบัน – หากคุณกำลังซื้อรถที่จดทะเบียนในเดือนมีนาคม 2002 หรือใหม่กว่า การจดทะเบียนของคุณจะมีปีที่จดทะเบียน ในขั้นต้น จดหมายสองฉบับแรกของการจดทะเบียนเกี่ยวข้องกับรหัสไปรษณีย์ที่รถจดทะเบียน

 

This entry was posted in แหล่งข้อมูลธุรกิจ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.