อุปกรณ์เดินป่าที่จำเป็นสำหรับการเดินป่าและตั้งแคมป์

การเดินป่าเป็นการผสมผสานระหว่าง

การเดินทางด้วยเท้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ต่างๆ

เช่น ป่า ภูเขา และภูมิประเทศที่หลากหลาย ซึ่งไม่สามารถเดินทางด้วยวิธีอื่นได้ การกระทำของ “การสำรวจสิ่งที่ยังไม่ได้สำรวจ” ดึงดูดผู้ที่ชื่นชอบอุปกรณ์เดินป่ากลางแจ้งนี้มากมาย การเดินป่าจำเป็นต้องมีการวางแผนล่วงหน้า การเตรียมตัวที่เพียงพอ และการฝึกอบรมเฉพาะ และแน่นอนว่าต้องมีสามัญสำนึกแบบเดิมๆ การเดินป่าเป็นภูมิประเทศที่เฉพาะเจาะจงเช่นกัน และแต่ละแห่งก็มีความท้าทาย ไม่ว่าจะเป็นภูมิประเทศที่เป็นภูเขาหรือลูกคลื่น หรือภูมิประเทศในทะเลทราย หรือเพียงแค่พื้นที่กว้างใหญ่ที่ไม่มีที่กำบัง

การเดินป่าในช่วงพักระยะสั้น วันหยุด หรือวันหยุดเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการค้นหาและตระหนักถึงโลกที่น่าอัศจรรย์ที่เราอาศัยอยู่

การเดินป่าระยะสั้นทำให้เราห่างไกลจากความน่าเบื่อหน่ายในชีวิตประจำของเรา ทำให้เกิดสิ่งใหม่ทั้งหมด มิติแห่งบุคลิกภาพของเราที่เราอาจไม่เคยสัมผัสมาก่อน การเดินเท้าเป็นความสุขของผู้รักธรรมชาติและยังช่วยเพิ่มความเพลิดเพลินของอุปกรณ์เดินป่า ลดราคาทิวทัศน์ สัตว์ป่า และนำคุณใกล้ชิดกับธรรมชาติ ประโยชน์ด้านสุขภาพบางประการ ได้แก่ การลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ เช่น หลอดเลือดหัวใจตีบ ความดันโลหิตเพิ่มขึ้น และความวิตกกังวล นอกจากนั้น คุณสามารถควบคุมน้ำหนักได้มากขึ้น ความแข็งแกร่งและการศึกษาได้ยืนยันว่าสิ่งนี้ช่วยเพิ่มอายุขัย

  • ก่อนออกเดินทาง การพยากรณ์อากาศในพื้นที่เป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ควรทำการตรวจสุขภาพร่างกายด้วย อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการเดินป่าขึ้นอยู่กับความยาวของระยะการเดินทาง ระยะเวลาของการเดินป่า ตลอดจนประเภทของภูมิประเทศที่ดำเนินการ
  • การรักษาสาระสำคัญของการเดินป่าไว้ครบถ้วน นักเดินป่าไม่ควรมองหาความสบายของเตียงหรือประโยชน์อื่นๆ ในการเดินทางเทรคกิ้ง อย่างไรก็ตาม มีข้อกำหนดขั้นต่ำบางประการที่ต้องพกติดตัวขณะเดินป่า

กระเป๋าเป้สะพายหลังหรือเป้ที่ทนทาน (ควรกันน้ำได้)

น้ำและอาหาร (ที่มีคาร์โบไฮเดรตในปริมาณมาก)

รองเท้า: รองเท้าเดินป่าหรือเดินที่ใส่สบาย พื้นรองเท้ายึดเกาะได้ดีหรือรองเท้าเดินป่าบนภูเขา (สำหรับระดับความสูง 4000 ม. หรือสูงกว่า)
เสื้อผ้า (เฉพาะสภาพอากาศ): เสื้อแจ็คเก็ตและกางเกงขายาวกันน้ำ เสื้อกันหนาวหรือแจ็กเก็ตผ้าฟลีซ ชุดชั้นใน กางเกงขายาวผ้าฝ้ายหรือกางเกงยีนส์ เสื้อเชิ้ต และเสื้อยืด, กางเกงขาสั้น, ชุดชั้นในยาว, หมวกไหมพรม/หมวกกันน็อค, หมวกกันแดด, ถุงมือ, ชุดวอร์ม

อุปกรณ์อื่นๆ: ถุงนอน, กระเป๋าสำหรับเทรคกิ้งหรือกระเป๋าเก็บสัมภาระ,อุปกรณ์เดินป่า ผู้หญิงกระเป๋าสำหรับกลางวัน, ขวดน้ำ, ครีมกันแดด, แว่นกันแดด, ไฟฉาย/ ไฟฉายคาดศีรษะพร้อมหลอดไฟและแบตเตอรี่สำรอง, ยาทาปาก, สนับแข้ง (อุปกรณ์เสริม), ตะปูควง

รายการอื่นๆ: ยากันแมลง ของใช้ในห้องน้ำ ไดอารี่ ม้วนกระดาษชำระ สบู่ซักผ้า น้ำยาเปียก มีดพก สายผูก ผ้าเช็ดตัว ชุดเย็บผ้า พลาสเตอร์ กล้องส่องทางไกล กล้อง ฟิล์ม การ์ด ชุดอุปกรณ์ทางการแพทย์ ฯลฯ

แผนที่ อุปกรณ์นำทาง GPS หรือเข็มทิศ

การเดินป่านำร่างกายและจิตวิญญาณมารวมกัน และการเดินป่าที่ประสบความสำเร็จจะทำให้เกิดความรู้สึกพึงพอใจในตนเองและบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย ชีวิตส่วนใหญ่ของเราใช้เวลาคิดถึงอนาคตหรือจมอยู่กับอดีต ด้วยความท้าทายและแรงกายในการเดินป่า ไม่มีเวลาแล้วนอกจากปัจจุบัน นับว่าเป็นขั้นตอนต่อไป!!!!

 

 

This entry was posted in แหล่งข้อมูลธุรกิจ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.