เทคนิคพิเศษสำหรับจุลินทรีย์ดับกลิ่น

จุลินทรีย์ดับกลิ่นขยะอุตสาหกรรมเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าสิ่งอื่นใด จุลินทรีย์ดับกลิ่นที่ไม่ต้องการจะสัมผัสกับสิ่งแวดล้อมและทิ้งผลกระทบที่ชั่วร้ายไว้กับมลพิษที่เป็นอันตราย การขยายตัวของเมืองอย่างรวดเร็วในเศรษฐกิจใด ๆ ทำให้เกิดปัญหามลพิษเนื่องจากจำนวนอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้น จุลินทรีย์ดับกลิ่นในอุตสาหกรรมและในด้านการใช้งานอื่นๆ หลังการใช้งาน ของเสียที่ผลิตได้จะต้องได้รับการจัดการอย่างระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่ชั่วร้ายต่อสิ่งแวดล้อมและต่อเนื่องของมนุษย์ เนื่องจากสารเคมีอันตรายในน้ำเสียทำให้เกิดปัญหาต่างๆ

จึงเป็นจุลินทรีย์ดับกลิ่นอย่างมีประสิทธิภาพ

มีตัวกลางต่าง ๆ ที่ใช้ในการบำบัดน้ำเสียและปรับปรุงคุณภาพด้วยวิธีการที่เหมาะสม หลังการบำบัด ของเหลวจะถูกนำกลับมาใช้ใหม่หรือกำจัดทิ้งไปยังท่อระบายน้ำสาธารณะอย่างระมัดระวัง การรักษาคุณภาพน้ำที่ดีเป็นสิ่งจำเป็นในการรักษาสิ่งแวดล้อมและจัดระเบียบสิ่งของต่างๆ จากสื่อกลางต่างๆ ในการบำบัดน้ำเสียจากอุตสาหกรรม การเลือกวิธีการออร์แกนิกและไม่เกะกะน้อยลงจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด จุลินทรีย์ดับกลิ่นเพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าว จึงมีการปฏิบัติตามกระบวนการเพื่อลดปริมาณมลพิษที่มีอยู่และทำให้ของเหลวปราศจากของแข็งและจุลินทรีย์

การบำบัดน้ำเสียโดยใช้เทคนิคต่างๆ

  • จุลินทรีย์ดับกลิ่นทางชีวภาพจะใช้เป็นกระบวนการรองซึ่งเกี่ยวข้องกับการกำจัดวัสดุที่เหลืออยู่หลังจากดำเนินการตามขั้นตอนหลักขั้นตอนหลักหมายถึงการกำจัดตะกอนและน้ำมันออกจากพื้นผิวของของเหลว วิธีการบำบัดน้ำนี้แบ่งออกเป็นสองขั้นตอนเพิ่มเติมคือแอโรบิกและไม่ใช้ออกซิเจน
  • กระบวนการนี้หมายถึงการบำบัดที่ดำเนินการในที่ที่มีออกซิเจนจุลินทรีย์ดับกลิ่นแบบกระจายหรือเครื่องเติมอากาศแบบกลไกที่ใช้เพื่อเพิ่มการถ่ายเทออกซิเจนสูงสุดเพื่อทำลายการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ในการบำบัดน้ำ กระบวนการนี้เรียกว่าการเติมอากาศโดยที่จุลินทรีย์สลายอินทรียวัตถุด้วยออกซิเจน

แต่ความแตกต่างคือไม่มีออกซิเจน กล่าวอีกนัยหนึ่ง

การย่อยสลายอินทรียวัตถุเกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมที่ปราศจากออกซิเจนในถังปิดบางถัง วิธีนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายในการบำบัดน้ำเสียในเขตเทศบาล การผลิตอาหารและเครื่องดื่ม อาร์เรย์ทางการเกษตร และกระบวนการทางอุตสาหกรรมอื่นๆ หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการ ของเหลวจะถูกถ่ายโอนไปยังขั้นตอนอื่นเพื่อทำการรักษาเพิ่มเติม แต่มีคุณภาพดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ น้ำเป็นหัวข้อที่ละเอียดอ่อนเนื่องจากมีความสำคัญต่อการดำรงอยู่และอารยธรรมของเรา ปัจจุบันวิทยาศาสตร์รู้ว่าไม่มีสิ่งมีชีวิตใดในโลกนี้ที่สามารถอยู่ได้โดยปราศจากน้ำ มนุษยชาติจะดำรงอยู่ได้ไม่นาน ทั้งในฐานะสปีชีส์และในลักษณะที่เป็นระเบียบของอารยธรรม หากจู่ๆ ก็ขาดแคลนน้ำสะอาดอย่างร้ายแรง

จุลินทรีย์ดับกลิ่นคิดผิดเพราะเราเสียน้ำทั้งโดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ จุลินทรีย์ดับกลิ่นและโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีโรงผลิตของคุณเอง น้ำที่ปนเปื้อนหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการผลิตจะทิ้งลงแม่น้ำที่เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตในทะเลก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณได้เช่นกัน ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มที่ในการหยุดการสูญเสียดังกล่าว และทางออกเดียวสำหรับปัญหาคือโรงบำบัดน้ำเสียจุลินทรีย์ดับกลิ่น

This entry was posted in จุลินทรีย์ดับกลิ่น. Bookmark the permalink.

Comments are closed.