Cleanroom สำหรับการผลิตอุปกรณ์ดำเนินการวิจัยทางวิทยาศาสตร์

ห้องสะอาดเป็นสภาพแวดล้อมที่ใช้สำหรับการผลิตอุปกรณ์ที่มีความแม่นยำหรือดำเนินการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่มีระดับการปนเปื้อนที่ควบคุมอย่างเข้มงวดCleanroom ห้องคลีนรูมใช้อุปกรณ์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อควบคุมปริมาณอนุภาคต่อลูกบาศก์เมตรตามขนาดอนุภาคที่กำหนดในห้องCleanroom ในบางกรณีจำเป็นต้องมีการควบคุมอุณหภูมิและความชื้นของอากาศกรองอากาศความสะอาดเป็นหน้าที่ของปริมาณอากาศบริสุทธิ์ที่ผสมกับอากาศที่ปนเปื้อนในห้อง

Cleanroom

ยิ่งมีอากาศบริสุทธิ์ การเจือจางสารปนเปื้อนมากขึ้น และระดับความสะอาดสูงขึ้นCleanroom คลีนรูมยังใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติอื่นของตัวกรองและนั่นคือการจีบของสื่อในกระบวนการผลิต Cleanroomเอฟเฟกต์การจีบนี้ทำให้อากาศที่ไหลผ่านแผ่นกรองส่งผ่านเป็นกระแสเจ็ตสตรีม ผลลัพธ์โดยรวมของกระแสลมหลายกระแสเหล่านี้สร้างคอลัมน์ของอากาศสะอาดที่เคลื่อนออกจากหน้าตัวกรองอย่างสม่ำเสมอการควบคุมอุณหภูมิกระบวนการภายในพื้นที่

ผนังแบบแยกส่วนมีข้อได้เปรียบทางภาษีเนื่องจากถือเป็นทรัพย์สิน

โดยทั่วไปกำหนดช่วงอุณหภูมิที่สามารถยอมรับได้ หากมีข้อกำหนดที่ไม่เฉพาะเจาะจง ปัจจัยมนุษย์มักจะเป็นแนวทางในการเลือกการควบคุมความชื้นมักถูกมองข้ามในการออกแบบห้องคลีนรูมคือCleanroomข้อกำหนดด้านความชื้นที่เข้มงวด สิ่งนี้อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับกระบวนการที่เกี่ยวข้อง ระหว่าง 40 ถึง 60 เปอร์เซ็นต์Cleanroomเป็นเรื่องปกติโดยมีการเปลี่ยนแปลงโดยปกติไม่เกิน 5 เปอร์เซ็นต์ผนังสามารถสร้างจากวัสดุที่ไม่ไหลซึ่งสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่ายและสะอาด ผนังสามารถเป็นแผ่นยิปซั่มที่มีการเคลือบแบบไร้รอยต่อบนหมุดโลหะหรือแบบแยกส่วนก็ได้

ผนังแบบแยกส่วนมีข้อได้เปรียบทางภาษีCleanroomเนื่องจากถือเป็นทรัพย์สินที่จับต้องได้และสามารถรื้อถอนและเคลื่อนย้ายได้พื้นห้องคลีนรูมที่ดีที่สุดคือการเทระบบไร้รอยต่อ แผ่นไวนิลไม่มีรอยต่อ อีพ็อกซี่ Cleanroomหรือกระเบื้องไวนิลตามลำดับ จำเป็นต้องมีผลิตภัณฑ์ที่จำกัดการแทรกซึมของฝุ่นและสามารถบำรุงรักษาได้ง่ายเพดานห้องสะอาดส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบให้มีแรงดันบวกหรือช่องว่างบนเพดานCleanroom ต้องใช้ระบบกริดพิเศษที่มักจะปะเก็นโรงงาน

ไฟถูกสร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับห้องคลีนรูม ดังนั้นจึงปิดผนึกอากาศ

อาจเป็นระบบเจลในห้องที่เข้มงวดมากขึ้น โดยทั่วไปแล้ว กริดจะรองรับตัวกรอง ไฟ และแผง HEPA และสามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 12 ปอนด์ต่อเท้าหนึ่งข้าง cleanroom classเพื่อรองรับกริดหัวใจของการออกแบบห้องสะอาดคือการกรองที่จำเป็น บางส่วนเป็นแบบท่อลม แต่โดยทั่วไปจะเป็นชุดขับเคลื่อนด้วยพัดลม หน่วยทั่วไปขนาด 2′ x 4′ มีความจุ 700 ถึง 800 cfm พร้อมมอเตอร์ 1/3 แรงม้า การออกแบบล่าสุดยังรวมถึงมอเตอร์วัตต์ที่ประหยัดพลังงานไฟสำหรับ

ห้องคลีนรูม ไฟถูกสร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับห้องคลีนรูม ดังนั้นจึงปิดผนึกอากาศอย่างแน่นหนาCleanroom พวกเขายังผลิตความร้อนซึ่งต้องคำนึงถึง แสงทั่วไปคือเทียน 70 ถึง 100 ฟุตCleanroomตัวแปรแม้ว่าเราจะทราบดีว่าฮาร์ดแวร์ที่กล่าวถึงข้างต้นผลิตอะไรเกี่ยวกับการปล่อยจุลินทรีย์ ความร้อน ฯลฯ องค์ประกอบหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงทุกวันคือองค์ประกอบของมนุษย์

เพิ่มเติม http://www.p2mgroup.com

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.