การทำสมาธิผ่อนคลายเป็นหลักและประโยชน์ด้านสุขภาพที่ได้รับ

 

ต่อไปนี้คือคำตอบของคำถามบางข้อที่ผู้สนใจหรือเพิ่งเริ่มฝึกสมาธิถามเราบ่อยที่สุดการทำสมาธิคืออะไรการทำสมาธิได้รับการฝึกฝนมาเป็นเวลาหลายพันปี สมาธิดังนั้นจึงมีรูปแบบและคำจำกัดความของการฝึกปฏิบัติมากมายนับไม่ถ้วน การทำสมาธิรูปแบบต่างๆ ส่วนใหญ่ทำให้เกิดการผ่อนคลายสมาธิ โดยหลักแล้วจะทำให้จิตใจสงบลง และสร้าง “การหยุดชั่วคราว” จากจังหวะชีวิตที่เร่งรีบเพื่อให้จิตใจและร่างกาย “ตามทัน” ปรับสมดุล

และตั้งศูนย์ใหม่การทำสมาธิบางรูปแบบอาศัยความเงียบโดยสมบูรณ์ บางแบบใช้คำหรือ “มนต์” ซ้ำๆ บางแบบให้ภาพและ/หรือคำยืนยัน บางแบบเน้นที่ศูนย์พลังงานเฉพาะหรือ “จักระ” บางแบบใช้เสียงและดนตรีที่เฉพาะเจาะจง บางแบบมี รากเหง้า พิธีกรรม และประเพณีทางศาสนาที่เก่าแก่มาก และยังมีอีกหลายแบบและหลายแบบรวมกัน การทำสมาธิบางอย่างมุ่งเน้นไปที่การผ่อนคลายเป็นหลักและประโยชน์ด้านสุขภาพที่ได้รับ

การทดลองและเชื่อมั่นในความรู้สึกและสัญชาตญาณของคุณ

การบันทึกไว้อย่างดีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ การทำสมาธิอื่นๆ เป็นมากกว่าการผ่อนคลายเพื่อช่วยให้เราเชื่อมต่อกับความชัดเจน พลัง ความสงบ และความสมบูรณ์ภายในตัวเราอีกครั้งการทำสมาธิที่ดีที่สุดสำหรับฉันคืออะไรเป็นการยากที่จะจินตนาการถึงการทำสมาธิที่หลากหลายซึ่งไม่เป็นประโยชน์ จากการทำสมาธิประเภทต่างๆ เหล่านี้ ประเภทที่ “ดีที่สุด” เป็นเพียงประเภทที่คุณพบว่ามีประโยชน์มากที่สุดประเภทที่ตรงกับคุณที่สุด

ทำการทดลองและเชื่อมั่นในความรู้สึกและสัญชาตญาณของคุณเป็นที่น่าสังเกตว่าแม้ว่าเราอาจเริ่มทำสมาธิด้วยเหตุผลเดียว การปลดปล่อยความเครียด สมาธิและสมาธิที่ดีขึ้น การพักผ่อนที่ลึกขึ้นในไม่ช้าเราอาจค้นพบประโยชน์อื่น ๆ และลึกซึ้งยิ่งขึ้น ความสงบภายในและความสมดุล ความรู้สึกในตนเองและสมาธิจุดประสงค์ที่แข็งแกร่งขึ้น การรักษาทางร่างกายและอารมณ์ เป็นต้นฉันควรทำสมาธิบ่อยแค่ไหนการทำสมาธิไม่ควรเป็นหรือรู้สึกเหมือนเป็นภาระผูกพัน

เนื่องจากเป็นการสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมสำหรับวันของคุณ

แม้ว่าไม่จำเป็นต้องพูด คุณจะต้องหาเวลา ทำสมาธิ [โปรดดูคำถามถัดไป] สัปดาห์ละครั้งเป็นการเริ่มต้นที่ดี ถ้าคุณสามารถนั่งสมาธิบ่อยขึ้นได้ยิ่งดีการทำสมาธิในตอนเช้าสั้น ๆ นั้นมีประโยชน์อย่างยิ่ง สมาธิเนื่องจากเป็นการสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมสำหรับวันของคุณ ช่วงเช้าเป็นช่วงเวลาที่มีพลังมาก การทำสมาธิและแม้แต่การใช้เวลา 5-10 นาทีในการทำสมาธิก็สามารถสร้างสมดุลภายในที่จะช่วยสนับสนุนคุณตลอดทั้งวัน ตอนเช้ายังเป็นช่วงเวลาที่ดีในการปรับ

ตัวเองและพลังงานของคุณให้สอดคล้องกับความตั้งใจ พลังของคุณ และการสนับสนุน “ที่สูงขึ้น” สำหรับสิ่งที่คุณต้องการสร้างในวันนั้นในทำนองเดียวกัน การทำสมาธิสั้น ๆ ในตอนเย็นหรือเมื่อสิ้นสุดวันทำงาน ช่วยให้คุณปรับสมดุลจากความยากลำบากของวัน ในช่วงเวลาหนึ่งวัน ความต้องการเหล่านี้ งานสมาธิ การเรียน ความรับผิดชอบในครอบครัว ค่อยๆ ดึงเราออกจาก ศูนย์กลางของเราอย่างไม่สมดุล การทำสมาธิสั้น ๆ จะช่วยให้คุณฟื้นสมดุลนี้และจัดศูนย์ใหม่ สอบถามที่ http://www.dhammajak.net/forums/viewforum.php?f=2

 

 

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.

Comments are closed.